“หมอชลน่าน” โชว์หลักฐาน “พลเอกพัลลภ” ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

เลือกตั้งและการเมือง

“หมอชลน่าน” โชว์หลักฐาน “พลเอกพัลลภ” ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

โดย attayuth_b

4 ม.ค. 2565

168 views

“หมอชลน่าน” โชว์หลักฐาน “พลเอกพัลลภ” ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ชี้ไม่มีใครปลดได้นอกจากทำผิดวินัยร้ายแรง ยันไม่เคยพูด”ทักษิณ”สั่งปลด เตรียมฟ้องกลับหากใครร้องยุบเพื่อไทยกรณีดังกล่าว

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นำหลักฐานการ เป็นสมาชิกพรรคของพลเอกพัลลภ ปิ่นมณี มาชี้แจ้งถึงกรณีที่ออกมาระบุว่าถูกนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปลดออกจากพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง พลเอกพัลลภยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ และเป็นสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ เรื่องดังกล่าวอาจจะเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อนจากการบุคคลที่ไปสื่อสาร เนื่องจากไม่มีชื่อไปร่วมประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อเดือนตุลาคม 2564

แต่การประชุมใหญ่ดังกล่าวเป็นการประชุมใหญ่ภายใต้ข้อจำกัดเรื่องการระบาดของโควิดมีผู้เข้าร่วมประชุมเพียง 509 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น ส.ส. กรรมการบริหารพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด และสมาชิกพรรคเพียง 91 คน ซึ่งเลือกเฉพาะคนที่เดินทางได้สะดวก และไม่สุ่มเสี่ยงต่อการระบาดของโควิด ทั้งนี้ยังมีผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนที่ไม่ถูกเชิญมาร่วมประชุมด้วย เช่นนายเสนาะ เทียนทอง พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ นายพงษ์ศักดิ์ รักพงษ์ไพศาล เป็นต้น

ยืนยันตามข้อบังคับพรรคไม่มีใครสามารถปลดสมาชิกพรรคได้ นอกจากบุคคลนั้น จะผิดวินัยร้ายแรง ทำให้กรรมการบริหารพรรคต้องมีมติขับออก หรือบุคคลนั้นจะตาย ลาออก ขาดคุณสมบัติ ไม่จ่ายค่าสมาชิกติดต่อกันสองปี พรรคถูกยุบ

ดังนั้นการกล่าวอ้างถึงนายทักษิณเป็นคนสั่งปลด ซึ่งเป็นคนนอก ยิ่งเป็นไปไม่ได้ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีความเป็นอิสระ ไม่มีใครครอบงำ หรือสั่งการได้

ส่วนที่มีการกล่าวอ้างถึงตนเอง ว่าเป็นคนยอมรับเองว่านายทักษิณ ชินวัตร เป็นคนสั่งการ นายแพทย์ชลน่าน ยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ ตนเองเป็นหัวหน้าพรรค ย่อมมีความระมัดระวังอยู่แล้ว เนื่องจากมีคนที่จ้องจะยุบพรรคเพื่อไทยอยู่ตลอด


รวมถึงกรณีนี้ที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จะไปยื่นร้องต่อ กกต. ให้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายยุบพรรคหรือไม่ ข้อเท็จจริงก็ปรากฏชัดอยู่แล้วว่าไม่เป็นความจริง เมื่อไม่มีการปลดหากจะร้องให้ตรวจสอบ แต่เจตนาคือต้องการให้ยุบพรรคเพื่อไทย หากไปร้องจริง พรรคอาจจะพิจารณายื่นฟ้องกลับ ข้อหาร้องเท็จ


แพทย์ชลน่านกล่าวอีกว่า เมื่อ วานนี้หลังเป็นข่าวได้โทรศัพท์มาไปชี้แจงทำความเข้าใจกับพลเอกพัลลภแล้วซึ่งพลเอกพัลลภก็เข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และส่วนตัวจะหาเวลาเข้าไปกราบพลเอกพัลลภ เพราะเป็นบุคคลเคยช่วยเหลือตนเองไว้จริง ตามที่พล

เอกพัลลภกล่าวไว้ อีกทั้งพลเอกพัลลภยังเป็นบุคคลที่พรรคให้ความเคารพเพราะเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญต่อพรรคตอนนี้ยังติดขัดเรื่องการระบาดของโควิด จึงต้องรอโอกาสที่เหมาะสม

คุณอาจสนใจ

Related News