รถ 6 ล้อ รับส่งพนักงาน ชนควายท้องแก่ข้ามถนน ตายเกลื่อน 5 ตัว

สังคม

รถ 6 ล้อ รับส่งพนักงาน ชนควายท้องแก่ข้ามถนน ตายเกลื่อน 5 ตัว

โดย panisa_p

26 ธ.ค. 2564

519 views

จากกรณี เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. 64 ร.ต.ท.พงษ์พล การงาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งว่า มีรถ 6 ล้อ ชนควายตาย 5 ตัว บริเวณถนนเลี่ยงเมืองสายโคกขวาง-ท่าโรง ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี


หลังรับแจ้ง จึงเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสาย 3079 เลี่ยงเมือง หมู่ 6 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบควาย จำนวน 5 ตัว นอนตายกระจัดกระจายเกลื่อนถนน เป็นควายเพศเมียท้องแก่ 4 ตัว ในสภาพขาหัก คอหัก และลูกควายอีก 1 ตัว ใกล้กันบนถนนที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ นิสสัน สีขาว เป็นรถรับส่งพนักงานโรงงาน ด้านหน้าพังเสียหาย มีนายธิติ อายุ 52 ปี (คนขับ) ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ


จากการสอบถามนายธิติ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ได้ขับรถไปรับพนักงาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งและไม่มีไฟส่องสว่าง มีฝูงควายประมาณ 20 กว่าตัว พากันเดินข้ามถนน ขณะที่ตนกำลังแซงรถคันอื่นขึ้นมา เจอฝูงควายจึงทำให้หลบไม่พ้นชนเข้ากลางฝูงควาย ทำให้ควายตายเกลื่อนถนน


ร.ต.ท.พงษ์พล การงาน ร้อยเวร สภ.ศรีมหาโพธิ จึงได้เชิญตัว นายธิติ ไปลงบันทึกประจำวัน ส่วนควายที่ตายทั้งหมดได้มอบให้ทางเจ้าของรถทำการขายให้กับทางชาวบ้านในพื้นที่ จำนวน 5 ตัว เป็นเงิน 13,500 บาท ส่วนค่าเสียหายส่วนต่างทางบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบแทนไปก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเจ้าของควายมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีใครออกมารับว่าเป็นเจ้าของควายดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นของชาวบ้านในละแวกนี้

คุณอาจสนใจ

Related News