ชาวบ้านตะลึง! พบรอยเท้าใหญ่กลางทุ่งนา เชื่อเป็นมนุษย์โบราณ มาปกปักรักษา

สังคม

ชาวบ้านตะลึง! พบรอยเท้าใหญ่กลางทุ่งนา เชื่อเป็นมนุษย์โบราณ มาปกปักรักษา

โดย nicharee_m

24 ธ.ค. 2564

492 views

ฮือฮา ชาวบ้านที่มหาสารคามพบรอยเท้าประหลาดกลางทุ่งนา เชื่อเป็นรอยเท้ามนุษย์โบราณสูง 8 ศอก รอยเท้ายาวกว่า 1 ฟุต เจ้าของที่นาเชื่อมาให้โชคลาภ เพราะงวดที่ผ่านมาถูกหวยเกือบทั้งหมู่บ้าน

ชาวบ้านที่มหาสารคาม โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพรอยเท้าขนาดใหญ่กลางทุ่งนา พร้อมระบุ #พบรอยเท้าที่ใหญ่ที่สุดที่กลางทุ่ง ถ้ารอยเท้าคนก็ไม่ใหญ่ขนาดนี้แน่ และไม่มีคนไปทำไว้ด้วย เอาแล้วเด้อบัดนี่ บ้านฉันดังแท้ 555 #ให้ว่าจั่งสั้นโลด

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดพบรอยเท้าประหลาด อยู่บริเวณกลางทุ่งนาระหว่างบ้านหนองหว้าเฒ่า - บ้านโนนอุดม ตำบลหนองบัว อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม พบว่ามีชาวบ้านออกมาดูรอยเท้าประหลาดขนาดใหญ่ ที่เจ้าของที่นาเอาไม้มาปักล้อมรั้วไว้แล้ว ซึ่งรอยเท้าดังกล่าวมีลักษณะคล้ายรอยเท้ามนุษย์ มี 3 รอย รอยแรกและรอยที่ 2 ห่างกันประมาณ 1 เมตร รอยที่ 3 ห่างออกไปประมาณ 15 เมตร ความกว้างแต่ะละเท้า วัดจากปลายนิ้วเท้า ไปถึงส้นเท้าประมาณ 35 เซนติเมตร

นายพิชัย แสนกลาง ชาวบ้านหนองหว้าเฒ่า เจ้าของที่นา บอกว่า ตนเองมีที่นา 24 ไร่ ตอนแรกไม่ทราบว่ามีรอยเท้าประหลาดเกิดขึ้นในที่นาของตน กระทั่งมีชาวบ้านที่มาเลี้ยงวัวมาบอก ตอนแรกก็ไม่เชื่อ แต่เมื่อออกมาเห็นถึงกับขนคิงลุก (ขนลุก) ซึ่งรอยเท้าดังกล่าวถ้าเทียบกับมนุษย์ น่าจะเป็นมนุษย์โบราณ สูง 8 ศอก

ก่อนพบรอยเท้าก็ไม่ได้ฝันอะไร แต่เชื่อว่าบนที่นาของตนเองมีพระภูมิเจ้าที่ปกปักรักษาอยู่ หากใครทำไม่ดี หรือไม่ได้จุดธูปไหว้ ก็จะเกิดเหตุการณ์ต่างๆ เช่น รถสตาร์ทไม่ติด ส่วนรอยเท้าขนาดใหญ่ที่พบ ก็เชื่อว่าเป็นรอยเท้ามนุษย์ ส่วนจะเป็นสิ่งลี้ลับหรือไม่ แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคล

แต่ตนเชื่อว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์มาให้โชคลาภ ที่ผ่านมามีชาวบ้านมาขอโชคลาภอย่างต่อเนื่อง โดยงวดวันที่ 16 ธันวาคม ชาวบ้านพากันดวงเฮง ถูกเลขท้ายทั้งบนและล่าง กันเกือบทั้งหมู่บ้าน หลังจากนี้หากจะมีชาวบ้านมาขอโชคลาภ ตนก็ไม่ห้าม เงินที่ชาวบ้านนำมาบูชาทุกบาท ตนจะนำไปถวายวัดเพื่อทำบุญต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News