ผู้เสียหายเหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ ไม่ขอรับเงิน 40 บาท ย้อนถามอบต.ใช้หลักเกณฑ์ใดพิจารณา

สังคม

ผู้เสียหายเหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ ไม่ขอรับเงิน 40 บาท ย้อนถามอบต.ใช้หลักเกณฑ์ใดพิจารณา

โดย panisa_p

23 ธ.ค. 2564

2.1K views

จากกรณี อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ออกประกาศ เงินเยียงยาประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานเคมี หมิงตี้ ในซอยกิ่งแก้ว 21


โดยพบว่ามีผู้ได้รับเงินเยียวยา จำนวน 40 บาท ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ไปเจอบ้านดังกล่าว โดย นายไพโรจน์  อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน เปิดใจว่า ตนพึ่งทราบข่าวว่าได้รับเงิน 40 บาท ก็งงมาก ว่า ทางอบต.เอาอะไรพิจารณา ซึ่งวันเกิดเหตุ บ้านตนอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร แรงระเบิดทำให้กระจกบ้าน เสียหาย 2 บานและบานเกล็ดอีก 2 แผ่นแตกเสียหาย







ช่วงนั้นไม่ได้สนใจความเสียหาย เพราะรีบอพยพ พาครอบครัวหนีตายออกไปอยู่ที่อื่น พอสถานการณ์สงบกลับมาบ้าน  พบว่า บานเกล็ดที่ห้องเล็ก แตก 2 แผ่น กระจกหน้าต่างห้อง ร้าว 2 แผ่น ตนก็ถ่ายรูป เขียนรายละเอียดไปยื่นคำร้องที่อบต.ตั้งเป็นจุดรับร้องเรียน  เจ้าหน้าที่บอกว่าให้รอการติดต่อกลับ และไม่มีใครลงมาพื้นที่ หรือมาเยียวยาสภาพติตใจ ทั้งตังแทนโรงงาน อบต และอำเภอ หายหมด ไม่มีใครมาสนใจชาวบ้านเลย จนกระทั่งวันนี้ ได้รับเงิน 40 บาท  ซึ่งค่าซ่อมกระจก ทั้งหมด เกือบ 1 หมื่นบาท แต่ทางอบต.พิจารณาให้แค่ 40 บาท ไม่รู้ง่าเอาหลักเกณฑ์อะไรมาพิจารณา และมองว่า การทำแบบนี้ดูถูกประชาชนเกินไป และขอให้ผู้ว่า จังหวัดสมุทรปราการ พิจารณาเรื่องนี้ด้วยเพราะคือความเดือดร้อนของประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News