แพทย์อังกฤษเผย 5 อาการใหม่ 'โอมิครอน' เหงื่อออกขณะหลับ ชาวลอนดอนแห่บูสต์เข็ม 3

ต่างประเทศ

แพทย์อังกฤษเผย 5 อาการใหม่ 'โอมิครอน' เหงื่อออกขณะหลับ ชาวลอนดอนแห่บูสต์เข็ม 3

โดย thichaphat_d

21 ธ.ค. 2564

2.9K views

ดร.อาเมียร์ ข่าน แพทย์ชื่อดังของอังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ถึงอาการของผู้ป่วยได้รับการติดเชื้อโอมิครอน โดย 1 ใน 5 อาการใหม่นั้นก็คือ ผู้ป่วยมีอาการเหงื่อออกตอนกลางคืนขณะนอนหลับด้วย


ดร. อาเมียร์ ข่าน กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อโอมิครอนนั้น  แสดงให้เห็นถึงอาการใหม่ 5 ประการ ได้แก่ เจ็บคอ ปวดกล้ามเนื้อเล็กน้อย เหนื่อยมาก ไอแห้ง และมีเหงื่อออกตอนกลางคืน แม้จะนอนหลับในห้องที่มีอุณหภูมิต่ำก็ตาม  


เขากล่าวว่า อาการเหล่านี้ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ถ้าเราจะติดตามหาคนที่ติดเชื้อโอมิครอนทั่วโลก โดยจะต้องสังเกตว่าผู้ที่ติดเชื้อโควิด มีอาการเหล่านี้ด้วยหรือไม่


พร้อมกันนั้น เขายังขอให้สำนักงานสาธารณสุขแห่งชาติอังกฤษ หรือเอ็นเอชเอส อัพเดตอาหารใหม่เหล่านี้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เพื่อให้ประชาชนสังเกตอาการของตัวเองด้วย


ขณะเดียวกัน ชาวกรุงลอนดอนจำนวนมาก ต่างพากันไปต่อคิวเข้าแถวเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ หรือเข็ม 3 กันอย่างเนืองแน่น หลังจากที่นายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนรีบรับเข็ม 3 โดยด่วนเนื่องจากการระบาดของโอมิครอนอย่งรวดเร็ว


โดยล่าสุด อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิดรายวันพุ่งขึ้นถึง 91,743 คน เป็นวันที่ 3 ต่อเนื่อง ที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 9 หมื่นคน ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมในอังกฤษพุ่งเป็น 11,453,121 คน แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News