เจ้าอาวาสวัดอีแง้ว จันทบุรี โพสต์เฟซบุ๊กทวงเงินญาติโยมยืมหลายแสนเดือดร้อนมาก วอนให้เอามาคืน

สังคม

เจ้าอาวาสวัดอีแง้ว จันทบุรี โพสต์เฟซบุ๊กทวงเงินญาติโยมยืมหลายแสนเดือดร้อนมาก วอนให้เอามาคืน

โดย panisa_p

17 ธ.ค. 2564

336 views

จากกรณีที่ พระครูปลัดโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาสวัดอีแง้ว ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.7 ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กทวงเงินญาติโยมที่ยืมแล้วไม่คืนจำนวนหลายแสนบาท จนทำให้ทางวัดฯ ต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักและยังต้องค้างชำระค่าไฟฟ้านานกว่า 3 เดือน รวมเป็นเงินเกือบ 50,000 บาท


โดยระบุข้อความว่า “ประกาศตอนนี้ค่าไฟวัดอีแงว ยังไม่ได้จ่ายใครที่รู้ตัวว่ายืมเงินอาตมาไปให้เอามาคืนด้วยตอนนี้อาตมาลำบากมาก ถ้างั้นจะให้ลูกศิษย์ไปทวงเงินมาจ่ายค่าไฟให้ หรือถ้างั้นก็ต้องประกาศทางเฟซให้ได้รู้กันว่าใครยืมเงินพระไปมั่ง เพราะอาตมาก็ไม่ไหวแล้วจะบ้าตายแล้วใครจะช่วยค่าไฟวัดบาทสองบาทก็เชิญนะฯ"


นอกจากนั้นยังโพสต์ภาพบิลค่าไฟฟ้าจำนวนเงิน 49,638 บาท พร้อมเลขบัญชีธนาคารกสิกรไทย 056-1-58816-3 เพื่อให้ญาติโยมช่วยกันและหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในโลกสังคมออนไลน์ปรากฏว่าได้มีประชาชนในพื้นที่ช่วยกันโอนเงินช่วยเหลือ และบางส่วนได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของผู้ที่ยืมเงินพระแล้วไม่ใช่คืนนั้น


จากการสอบถาม พระครูปลัดโอฬาร ทราบว่า เหตุผลที่ต้องโพสต์เฟซบุ๊กทวงเงินญาติโยมที่ยืมเงินไป เป็นเพราะปัจจุบันทางวัดได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากติดค่าไฟกับการไฟฟ้าในพื้นที่มานานกว่า 3 เดือน รวมเป็นเงินกว่า 49,638 บาท


นอกจากนั้น ยังมีค่าก่อสร้างประตูและรั้วของโบสถ์ที่ต้องจ่ายอีกหลายแสนบาท เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่มีใครเข้ามาทำบุญจึงไม่มีเงินเข้าวัด ประกอบกับตนเองไม่มีกิจนิมนต์จึงทำให้ขาดรายรับสำหรับใช้จ่ายภายในวัด


ญาติโยมที่มาขอยืมเงินบางคนก็ยืมเงินไปจ่ายค่าผ่อนรถบ้าง ค่าเทอมลูกบ้าง รวมๆ แล้วหลายแสนบาท แต่ละคนนัดว่าประมาณ 1-2 เดือนจะนำเงินมาคืนแต่สุดท้ายหายเงียบ จะโทร.ไปทวงก็ไม่กล้าเพราะเป็นพระ ซึ่งขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ส่งบิลค่าไฟที่ค้างมานานกว่า 3 เดือนมาทวงแล้ว ส่วนผู้รับเหมาก็ทวงถามค่าทำอุโบสถ จึงทำให้เกิดความเครียด”

คุณอาจสนใจ

Related News