เจ้เล้ง ขอโทษ กรณีดรามาอาชีพ แอร์โฮสเตส-สจ๊วต ขี้ข้าบนฟ้า ยัน ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความลำบากของแต่ละอาชีพกับผลตอบแทนที่ลดลง

ข่าวโซเชียล

เจ้เล้ง ขอโทษ กรณีดรามาอาชีพ แอร์โฮสเตส-สจ๊วต ขี้ข้าบนฟ้า ยัน ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความลำบากของแต่ละอาชีพกับผลตอบแทนที่ลดลง

โดย narisa_n

9 ธ.ค. 2564

1.7K views

จากกรณี เจ้เล้ง อารียฉัตร อภิสิทธิ์อมรกุล เจ้าของร้าน เจ้เล้งดอนเมือง ที่ทำคลิปวิดีโอลงในช่อง YouTube เป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการทำก๋วยเตี๋ยวสูตรฮ่องกง แต่บางช่วงของคลิป เจ้าตัวหลุดปากพูดถึงอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือ แอร์โฮสเตส-สจ๊วต ที่บอกว่าเป็น "ขี้ข้าบนเครื่องบิน" จนลุกลามเป็นดราม่าร้อนในทันที


ล่าสุด เจ้เล้ง ชี้แจงว่า ขอโทษหากทำให้กลุ่มแอร์โฮสเตส และสจ๊วต โกรธ และไม่พอใจ ตนไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นที่พูดไปนั้น เนื่องจาก ตนได้คุยกับแอร์โฮสเตส สายการบินหนึ่งที่ถูกลดเงินเดือนเหลือ 9000 บาท จนต้องหาอาชีพเสริม


ตนจึงออกมาพูดว่าไม่ว่าอาชีพทำบนดิน หรือบนฟ้า ในงานบริการทำงานหนักเหมือนกันแต่ได้ค่าตอบแทนที่ต่างกัน ในอดีตอาชีพของแอร์-สจ๊วต รายได้หลักหมื่นถึงแสน แต่ปัจจุบันรายได้ลดลงมาก จึงเปรียบเทียบว่าเด็กปัจจุบันทำงานอยู่ข้างล่าง ก็ยังได้เงินเดือนสูงกว่าแอร์และสจ๊วตในปัจจุบัน ไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกหรือบูลลี่อาชีพนี้ เพราะตนเองก็ค้าขายและอยู่กับกลุ่มแอร์-สจ๊วตมานานแล้ว และใช้บริการสายการบินต่างๆมานานแล้ว  เข้าใจการทำงานอย่างดี


ตอนนี้ได้ลบคลิปดังกล่าวออกไป และขอโทษที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ

คุณอาจสนใจ

Related News