พบทารกถูกทิ้งถังขยะ ย่านแฮปปี้แลนด์ ก่อนพบตัวแม่ชาวเมียนมา ผู้ก่อเหตุ

สังคม

พบทารกถูกทิ้งถังขยะ ย่านแฮปปี้แลนด์ ก่อนพบตัวแม่ชาวเมียนมา ผู้ก่อเหตุ

โดย thichaphat_d

7 ธ.ค. 2564

193 views

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 7 ธ.ค. พ.ต.ท.สมประสงค์ รักษาแก้ว สวป.สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุพบเด็กทารกถูกทิ้งในถังขยะ ถนนแฮปปี้แลนด์ 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู


ในซอยใกล้กับศาลเจ้าพ่อเสือ พบทารกแรกเกิดเพศหญิง สภาพห่อด้วยผ้าขนหนูสีเหลืองถูกทิ้งอยู่ในถังขยะสีแดง เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือนำตัวออกมา


จากนั้น ได้ทำการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ จนพบหญิงสาวชาวเมียนมา (ไม่ทราบชื่อ)​ อายุประมาณ 30 ปี ลูกจ้างร้านขาหมู อยู่บนอาคารที่พักใกล้กับจุดที่พบทารก จึงเชิญตัวลงมาก่อนประสานรถพยาบาลจากศูนย์เอราวัณ นำตัวแม่และเด็กส่งตรวจร่างกายที่รพ.นพรัตน์


นายกิตติพันธ์ มงคลกิตติ์กุล อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่พบทารก เปิดเผยว่า ตนกลับมาจากตลาดช่วงเวลา 01.00 น. หลังจอดรถจักรยานยนต์ก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงเดินตามหาจนพบตัวเด็กอยู่ในถังขยะสภาพหัวทิ่มมีผ้าพันตัวอยู่ เลยโทรศัพท์แจ้งตำรวจ


ด้าน พ.ต.ท.สมประสงค์ เปิดเผยว่า ตอนที่ได้รับแจ้งเหตุ ตนคิดว่าเด็กอาจไม่รอด จึงยกมือไหว้ขอเจ้าพ่อเสือให้แม่และเด็กปลอดภัย รวมทั้งถึงมือแพทย์โดยเร็ว เมื่อมาถึงพบว่าปลอดภัยทั้งคู่ก็รู้สึกดีใจ ส่วนเรื่องหลังจากนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำตัวแม่เด็ก หากพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RUY8rt4VkaA

คุณอาจสนใจ

Related News