หาดูยาก งูจงอางลากงูหนาบควาย เข้าไปกินในพงหญ้า

สังคม

หาดูยาก งูจงอางลากงูหนาบควาย เข้าไปกินในพงหญ้า

โดย attayuth_b

3 ธ.ค. 2564

304 views

วันที่ 3 ธ.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอัมรินทร์ใต้กระบี่ อ.ลำทับ บันทึกภาพของงูจางอางขนาดใหญ่ ที่กำลังกินงูหนาบควายตัวใหญ่ ข้างบ้านเลขที่ 79 ม.6 ต.ดินแดง โดยงูจงอาง ซึ่งมีความยาวประมาณ 3 เมตรกว่า ได้เขมือบงูหนาบควายที่มีความยาวประมาณ 2 เมตร โดยเกลือนเข้าไปประมาณ 1 ฟุต จากนั้นได้ลากงูเข้าไปในพงหญ้าข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้คล้องจับงูเพื่อจะคล้องงูจงอาง จากนั้นงูจงอางเมื่อถูกรบกวนจึงคายงูหนาบควายออกมา ซึ่งงูหนาบควายหลังถูกคายออกมาก็รีบเลื้อยหนีไปทันที ส่วนงูจงอางไม่ยอมไปไหน จึงถูกเจ้าหน้าที่คล่องจับไว้ได้ก่อนนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยในป่าต่อไป


จากการสอบถามทราบว่า ทางปารีณา หนูชัยแก้ว เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุได้พบเห็นงูจงอางดังกล่าวกำลังกินงูหนาบควายอยู่ข้างบ้าน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจับ


ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า งูจงอางนั้นเป็นงูกินงู แต่จะหาดูได้ยากในขณะที่กำลังกินแบบนี้ ซึ่งรอบนี้งูจงอางเข้ามาหากินใกล้บ้านคน จึงมีคนพบเสียก่อนที่จะกินงูได้สำเร็จ สำหรับงูจงอางนั้น ทางภาคใต้จะถือว่าเป็นงูเจ้าที่ จึงไม่ค่อยมีใครทำร้ายงูชนิดนี้ และส่วนใหญ่จะพบงูจงอางที่มีขนาดใหญ่เกือบทั้งสิ้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง  งูจงอาง ,หาดูยาก ,งูกินงู

คุณอาจสนใจ

Related News