สังคมตั้งคำถาม 'กล่องสุ่มพิมรี่พาย' หน้าม้าเพิ่มยอดขาย เข้าข่ายการพนันหรือไม่

สังคม

สังคมตั้งคำถาม 'กล่องสุ่มพิมรี่พาย' หน้าม้าเพิ่มยอดขาย เข้าข่ายการพนันหรือไม่

โดย pattraporn_a

2 ธ.ค. 2564

127 views

กระแสฮอตฮิต จากการสั่งกล่องสุ่ม "พิมรี่พาย" กล่องละ 1 แสน ได้รถเก๋งป้ายแดงเป็นของแถม  กลายเป็นประเด็นที่หลายคนตั้งข้อสังเกต ว่าเป็นการพนันหรือไม่ และผู้ที่ได้รับรางวัลเป็นหน้าม้าที่เตรียมไว้ เพื่อกระตุ้นยอดขายหรือไม่


จากกรณี นุ่น นพลักษณ์ บิวตี้บล็อกเกอร์คนดัง ได้ถาม พิมรี่พาย ขณะไลฟ์สดขายของว่า ขายกล่องสุ่มเครื่องสำอางหรือไม่ ซึ่งต่อมา พิมรี่พาย ได้ประกาศขายกล่องสุ่ม ในราคากล่องละ 100,000 บาท ปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจจำนวนมาก เพียงแค่ 10 นาที มีคนแห่ เอฟ ถล่มทลายจองไปร่วม 1 พันคน ยอดขายกว่า 100 ล้านบาท


ผ่านไปไม่กี่วัน เริ่มมีของทยอยส่งไปที่บ้านลูกค้าที่ซื้อ ปรากฎว่ามีอินฟูเอ็นเซอร์ ได้รางวัลใหญ่ คือรางวัลรถยนต์ //รวมถึงของแบรนด์เนม กระเป๋า เครื่องสำอาง ซึ่งแต่ละกล่องซุ่มมีมูลค่ามากว่า 1 แสนบาท


ที่ฮือฮาคือ ผู้ใช้ TikTok ชื่อ hongnatas ที่เปิดกล่องออกมา นอกจากจะได้เครื่องสำอาง น้ำหอม มูลค่ารวมแสนกว่าบาทแล้ว ยังเจอกุญแจรถ ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ แต่เมื่อติดต่อไปตามเบอร์โทรที่ทางพิมรี่พายให้ไว้ ก็พบความจริงชวนอึ้งว่า กุญแจดังกล่าวเป็นรถเก๋ง Suzuki Celerio ป้ายแดง และรางวัลรถยนต์คันที่ 2 เป็นของ Mintra Studio และคันที่ 3 ตามมาและร่วมรอลุ้นกันกล่องซุ่มของ นุ่น นพลักษณ์ ที่หลายคนรอลุ้นว่าเธอจะได้รางวัลอะไร และเมื่อเปิดออกมาเธอได้รถยนต์เช่นกัน


ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดอย่าง คุณธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คนรับเริ่มรีวิวของในกล่องสุ่มพิมรี่พาย 1 แสนบาทแล้ว หลายคนได้ของเกินแสน บางคนได้รถยนต์เลย สุดยอดแผนการตลาดยกระดับแบรนด์ แต่บางคนตั้งข้อสังเกตไว้หลายเรื่อง


ต่อมามีคนตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไมผมตั้งสงสัยว่า ถ้าแจกพวกเดียวกัน เครือข่ายเดียวกัน วางระบบไว้ทั้งหมดตั้งแต่การโอนเงิน ยันการรับรถ


สังเกตว่าคนที่รับเป็นแม่ค้าออนไลน์เหมือนกัน เพราะมันยังดูไม่เป็นธรรมชาติ -ความเห็นส่วนตัวนะคะ คือรู้สึกมันแปลกๆที่ไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ไม่มีเทรนอะไรมาก่อน สนามม้าหรือเปล่าครับนี่ หน้าม้าสิบรายให้แบบจัดเต็ม ครั้งหน้าได้ลูกค้าเพิ่มก็เกินคุ้มแล้วครับ เหมือนจับฉลากกาชาด เข้าข่ายมาตรา 8 พระราชบัญญัตการพนัน พ.ศ.2478 การจัดชิงโชคหรือเปล่า


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/wII5FnvjfHs

คุณอาจสนใจ

Related News