สิงคโปร์ผวา 2 ผู้โดยสารแอฟริกาใต้ ติดโอไมครอน แวะเปลี่ยนเครื่องก่อนไปซิดนีย์

ต่างประเทศ

สิงคโปร์ผวา 2 ผู้โดยสารแอฟริกาใต้ ติดโอไมครอน แวะเปลี่ยนเครื่องก่อนไปซิดนีย์

โดย thichaphat_d

1 ธ.ค. 2564

63 views

สำนักขาวต่างประเทศรายงานว่า ผู้โดยสาร 2 รายจากแอฟริกาใต้ ซึ่งโดยสารเครื่องของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้แวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงีของสิงคโปร์ และเปลี่ยนเครื่องดินทางต่อไปนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียนั้น ติดเชื้อโควิดโอไมครอน


โดยตรวจพบเมื่อเดินทางถึงซิดนีย์ ทั้งๆ ที่ก่อนออกเดินทางมาจาก โจฮันเนสเบิร์ก เมืองต้นทางนั้น ทั้ง 2 คนตรวจไม่พบว่าติดเชื้อโควิด


รายงานระบุว่า ทั้งสองคนเดินทางออกจากโจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ โดยเครื่องของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เมื่อวันที่ 27 พ.ย. และมาถึงท่าอากาศยานชางงี ในวันเดียวกัน เพื่อเปลี่ยนเครื่องบินต่อไปยังซิดนีย์


อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการทรานสิท หรือ รอเปลี่ยนเครื่อง ทั้ง 2 คน ไม่ได้ออกไปเที่ยวในตัวเมืองสิงคโปร์และไม่ได้ไปยังพื้นที่อื่นๆ ของท่าอากาศยานชางงีในระหว่างรอเปลี่ยนเครื่องบินแต่อย่างใด


ขณะที่ ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินเดียวกันจากโจฮันเนสเบิร์ก ที่ลงเครื่องที่สิงคโปร์มีอยู่ด้วยกัน 7 คน ซึ่งทั้งหมด กำลังกักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อสังเกตอาการ และจะตรวจหาเชื้อโควิดต่อไป


ทางด้าน โฆษกสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส แถลงว่า ขณะนี้นักบินและลูกเรือของเที่ยวบินทั้งสองเที่ยว คือจากโจฮันเนสเบิร์ก มายังสิงคโปร์ และจากสิงคโปร์ไปซิดนีย์ จะต้องถูกกักตัวและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News