ยายวัย 68 อาการยังสาหัส หลังถูก จยย.ชนหัวฟาดพื้น ขณะเรียกแท็กซี่ริมถนน

สังคม

ยายวัย 68 อาการยังสาหัส หลังถูก จยย.ชนหัวฟาดพื้น ขณะเรียกแท็กซี่ริมถนน

โดย nicharee_m

30 พ.ย. 2564

366 views

กรณีคุณยายวัย 68 ปี โดนรถจักรยานยนต์ชน ขณะเรียกแท็กซี่ริมถนน ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว ขณะที่เพื่อนบ้านเตรียมทำเรื่องขอย้ายโรงพยาบาล เพราะค่ารักษาเกินวงเงิน พรบ.รถจักรยานยนต์


อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ ช่วงเช้าเวลา 05.00 น. วานนี้ (29 พ.ย.) บริเวณปากซอยเอกชัย 22 เขตจอมทอง กรุงเทพ คุณยายวันทนีย์ อุไรวรรณ หรือ คุณยายพร วัย 68 ปี กำลังยืนเรียกแท็กซี่อยู่ริมถนน เพื่อจะไปหาเพื่อนที่ซอยเอกชัย 23 ซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 100 เมตร


แต่ปรากฎว่าแท็กซี่ที่อยู่เลนกลาง เบียดเข้าซ้ายกะทันหัน ทำให้รถจักรยานยนต์ที่วิ่งอยู่ด้านซ้ายมือด้วยความเร็ว ต้องเบี้ยงหลบไปทางซ้าย แล้วไปชนกับขอบฟุตปาททำให้รถเสียหลักไปกวาดขาคุณยายพรที่ยืนอยู่ จนคุณยายล้มหน้าคว่ำ ศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ขณะที่รถแท็กซี่ที่กำลังจะจอดรถรับคุณยายก็ขับออกตัวไปทันที


และนี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมที่เห็นคุณยายพร เดินออกมาจากห้องพักช่วงประมาณตี 5 โดยใช้มีเท้าค่อยๆ ประคองตัวเองมาริมถนน เพื่อเรียกรถแท็กซี่ หลังจากยืนอยู่ร่วมนาที แท็กซี่กำลังจะจอดก็มีรถจักรยานยนต์ขี่มาทางซ้าย แล้วชนฟุตบาท แล้วชนคุณยาย ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ พอลุกขึ้นได้ก็รีบลุกขึ้นมาบอกให้แท็กซี่หยุด แต่ก็ไม่ทัน จึงหันมาดูคุณยายก่อน


ถ้าดูกล้องอีกมุมจะเห็นว่า ก่อนเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ขี่ตีคู่มากับรถแท็กซี่ แล้วอยู่ๆ แท็กซี่ก็ปาดซ้ายเพื่อจะรับคุณยายทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ถามว่า แบบนี้ใครผิด แท็กซี่ หรือ รถจักรยานยนต์ ส่วนคุณยายพร เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางปะกอก 8 ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว


เคสนี้ นาย อัครเดช โยธาจันทร์ หรือ เบ๊น อาปาเช่ ได้เข้าไปช่วยเหลือตั้งแต่เมื่อวาน และได้เข้าไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ก่อนจะอัปเดตอาการล่าสุดตอน 23.40 น. พบว่า มีเลือดออกในสมอง หน้าตาบวมช้ำ แต่สามารถตอบโต้ได้บ้าง ด้วยการพยักหน้า ซึ่งถือว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยการรักษาครั้งนี้ใช้สิทธิ์ พรบ.รถจักรยานยนต์ช่วยจ่ายค่ารักษา ซึ่งมีวงเงินในการรักษา 30,000 บาท และขณะนี้กำลังเร่งติดตามตัวรถแท็กซี่


เช้าวันนี้ (30 พ.ย.) ทีมข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับ นางรุ่งทิพย์ บรรทัดเที่ยง เจ้าของห้องเช่า และนาง ทองคำ ณ. มหาชัย คนสนิทของคุณยาย ทั้ง 2 เล่าให้ฟังว่า คุณยายพร อยู่ห้องเช่ารายวันมานานหลายปีแล้ว โดยเสียค่าเช่าวันละ 40 บาท เจ้าของห้องเคยบอกว่าจะไม่เก็บค่าเช่า แต่คุณยายขอจ่ายเอง ก่อนหน้านี้เคยมีลูกสาวอยู่ด้วย แต่พอมีครอบครัวก็ย้ายออกไป ทำให้คุณยายต้องอยู่คนเดียว และทุกวันคุณยายพร จะเดินออกจากห้องพักไปพูดคุยกับเพื่อนในซอยเอกชัย 23 ห่างกันประมาณ 100 เมตร แต่เดินไม่ไหว จึงนั่งนั่งแท็กซี่ไปทำแบบนี้ทุกวัน


คุณยายพรเป็นที่รักของคนแถวนี้ มักจะช่วยเหลือคุณยายตลอด ทั้งเงินทองและอาหาร ถ้ามีเหลือคุณยายพรก็จะนำไปแบ่งปันคนอื่นด้วย และหากคนในละแวกนั้น ใครจัดงานบวชหรืองานแต่ง ยายก็จะนำเงินใส่ซองเพื่อช่วยงานด้วยเช่นกัน ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้เป็นวันเกิดคุณยาย ขอให้คุณยายหายและกลับมาแข็งแรงโดยเร็ว


ขณะที่วินรถจักรยานยนต์ที่เข้าไปช่วยคุณยาย เล่าว่า ตอนที่เข้าช่วยเหลือคุณยายยังมีสติ และสามารถสื่อสารโดยการกระดิกนิ้ว แต่ไม่สามารถพูดได้ เพราะมีเลือดออกจากปากและมีบาดแผลที่ศีรษะ จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ไปตามเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย มาช่วยเหลือ เพื่อนำส่งโรงพยาบาล ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ที่เกิดเหตุ ก็ขี่รถพยายามตามแท็กซี่แต่ก็ไม่ทัน


ล่าสุดคนขี่รถจักรยานยนต์ชนคุณยายพร เข้าพบตำรวจ สน.บางขุนเทียนแล้ว และเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า เสียใจที่เกิดอุบัติเหตุกับคุณยาย เป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิด และไม่อยากเรียกร้องอะไรจากใคร แค่ขอให้คุณยายปลอดภัยและมาแข็งแรงก็พอ


ขณะที่การรักษาคุณยาย เบื้องต้นพบว่า มีค่าใช้จ่ายที่เกินวงเงินของ พรบ.รถจักรยานยนต์ จึงทำให้ ผู้เกี่ยวข้อง พยายามที่จะย้ายคุณยายไปรักษาอาการต่อเนื่อง ตามสิทธิ์การรักษา ที่ โรงพยาบาลรัฐ ย่านสีลม

คุณอาจสนใจ