สธ.เตรียมยกเลิกใช้ ATK ตรวจผู้เดินทางจากต่างประเทศ

สังคม

สธ.เตรียมยกเลิกใช้ ATK ตรวจผู้เดินทางจากต่างประเทศ

โดย nicharee_m

30 พ.ย. 2564

38 views

ไฟไหม้โกด้งโรงงานผลิตกล่องโฟม

เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ควบคมเพลิง ที่ลุกไหม่โกดังเก็บสินค้า ภายในโรงงานผลิตกล่องโฟมใส่อาหาร อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี หลังเพลิงสงบ พบว่ามีรถกระบะ ที่มาจอดรอรับสินค้าเสียหาย 7 คัน สินค้าจำพวกกล่องโฟม แก้วน้ำพลาสติก ที่อยู่ในโกดังที่ 1 ถูกไฟใหม้เสียหายทั้งหมด สาเหตุและค่าเสียหาย อยู่ระหว่างตรวจสอบ


ลมแรงพัดกิ่งไม้ใหญ่หักทับบ้านและรถยนต์ เสียชีวิต 2 เจ็บ 3

เกิดเหตุกิ่งไม้ขนาดใหญ่ หักลงมาทับบ้าน และรถยนต์ บริเวณบ้านนางรอง หมู่ที่ 3 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ทำให้ชายอายุ 35 ปี และเด็กชายอายุ 1 ปี 9 เดือน สองพ่อลูก ที่ขี่จักรยานยนต์ผ่านมา ถูกกิ่งไม้ทับเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน / รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เสียหาย 4 คัน สาเหตุจากลมแรง


สธ.เตรียมยกเลิกใช้ ATK ตรวจผู้เดินทางจากต่างประเทศ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเผย วันนี้กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอ ครม.แก่ไขมติ ศบค. ที่เสนอให้ตรวจ ATK แทน RT-PCR สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้วันที่ 16 ธันวาคมนี้ ให้กลับไปตรวจ RT-PCR เช่นเดิม เพื่อเป็นการคัดกรองเข้มข้น ป้องกันโอไมครอน และไม่พิจารณารับนักท่องเที่ยวเพิ่มเติม นอกจาก 63 ประเทศ ที่เปิดไปก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันหากประเทศใดมีความเสี่ยง จะปรับลดห้ามเข้าประเทศด้วย

คุณอาจสนใจ