ฉุนขับชนกรวยบนทางด่วน ชายวัย 32 ยกพวกขึ้นโรงพัก ต่อยตำรวจดั้งหัก

สังคม

ฉุนขับชนกรวยบนทางด่วน ชายวัย 32 ยกพวกขึ้นโรงพัก ต่อยตำรวจดั้งหัก

โดย nicharee_m

29 พ.ย. 2564

138 views

ชายวัย 32 ปี ยกพวกขึ้นโรงพัก ถามสาเหตุตั้งกรวยยางบนทางด่วน ทำให้เขาขับชนจนรถเสียหาย รองสารวัตรจราจร สน.ทางด่วน 1 ชี้แจง กลับถูกต่อยจมูกหัก นิ้วก้อยมือขวาหัก ขณะที่คู่กรณีอ้างตำรวจจะชักปืนเลยป้องกันตัว


เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปประมาณ 2 ทุ่มกว่า ของคืนวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชายวัย 32 ปี ทราบชื่อ คือ นาย สิทธิโชค พร้อมเพื่อนรวม 4 คน ขับรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ขึ้นทางด่วนตรงข้างกรมศุลกากร เพื่อจะไปถนนบางนา พอพ้นด่านเก็บเงินขึ้นไปด้านบน มีกรวยยางตั้งอยู่ ทำให้เฉี่ยวชนจนรถยนต์เสียหาย


จากนั้นราว 5 ทุ่มขับรถมาที่ สน.ทางด่วน 1 เพื่อสอบถามสาเหตุที่ตั้งกรวยกีดขวางการจราจร และเจอกับร้อยตำรวจโท อารัญ ชวานนท์ รองสารวัตรจราจร ปฎิบัติหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน สน.ทางด่วน 1 พยายามชี้แจง แต่ชายเจ้าของรถไม่ฟัง และทำร้ายร่างกายหมวดอารัญ


ทีมข่าวพบกับ หมวด อารัญ เล่าว่า ในคืนนี้หลังจากคุยไม่รู้เรื่อง จึงบอกให้ชายเจ้าของรถมาติดต่อเจ้าพนักงานจราจรในเวลาราชการ แต่ชายดังกล่าวกลับพูดจาเสียงดังข่มขู่ และนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพ จึงยกมือขึ้นปิดหน้ากล้องพร้อมบอกให้ใจเย็นๆ แต่คู่กรณีกลับชกใส่หน้าทันที จนเลือดกำเดาไหลไม่หยุด และกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกันพยายามจะเข้ามาทำร้าย โชคดีที่ดาบตำรวจสินสาคร ศรีโสมาศ ซึ่งทำหน้าที่สิบเวรได้เข้ามาห้ามปราม แต่ทำให้หมวดอารัญ ดั้งจมูกหัก เย็บ 2 เข็ม และกระดูกนิ้วก้อยมือขวาหัก ส่วนที่คู่กรณีอ้างว่า ชกเพราะหมวดอารัญจะชักปืน ยืนยันว่าไม่จริง


ส่วนสาเหตุที่ตั้งกรวยในคืนนั้น เพราะ บังคับให้รถที่ขึ้นทางด่วนเหลือ 1 ช่องทางซ้ายสุดในชั่วโมงเร่งด่วน ช่วยให้การจราจรคล่องตัวและเพื่อไม่ให้รถไปตัดกระแสรถทางตรง ซึ่งเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ และการตั้งกรวยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ที่มีประเมินตลอด 24 ชั่วโมง ว่าควรจะตั้งกรวยยางหรือยกออกในช่วงเวลาไหน


ส่วนทางคดี นาย สิทธิโชค เข้าแจ้งความที่ สน.ท่าเรือ กล่าวหาว่า หมวด อารัญ ทำร้ายร่างกาย ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ ยังไม่ได้แจ้งข้อหา เนื่องจากต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งผลการรักษาทางการแพทย์ รวมทั้งกล้องวงจรปิด และหลักฐานอื่นๆ ก่อน ซึ่งวันนี้ทางคู่กรณีเตรียมเข้าให้ปากคำเพิ่มที่ สน.ท่าเรือ และทางหมวด อารัญ อาจจะแจ้งความกลับฐานทำร้ายเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาท

คุณอาจสนใจ