กู้ภัยผงะ! เข้าดับเพลิงถ่ายภาพติดคล้าย 'วิญญาณ' ที่ห้องพระ ผู้เชียวชาญชี้เกิดจากจิตปรุงแต่ง

สังคม

กู้ภัยผงะ! เข้าดับเพลิงถ่ายภาพติดคล้าย 'วิญญาณ' ที่ห้องพระ ผู้เชียวชาญชี้เกิดจากจิตปรุงแต่ง

โดย pattraporn_a

26 พ.ย. 2564

113 views

อาสากู้ภัยเข้าไปช่วยดับไฟไหม้อาคารพาณิชย์ โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องพระ หลังไฟดับ ถ่ายภาพติดวิญญาณ ผู้เชี่ยวชาญชี้เป็นที่จิดปรุงแต่งทำให้มองเห็นเป็นภาพวิญญาณ


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นอาสากู้ภัย ได้โพสต์ภาพและเขียนข้อความว่า " จากเคสไฟไหม้เมื่อคืน ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องพระ บังเอิญแหละเนอะ แค่ควันไม่มีอะไร" หลังโพสต์บนโซเชียล มีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายธนิสร ประสันทวงษ์ อายุ 30 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เป็นผู้ถ่ายภาพในที่เกิดเหตุ และโพสต์ลงโซเชียล เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนนี้ช่วง 5 ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ตึกแถว หลังวัดคู่สร้าง ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเข้าไปตรวจสอบ


พบเปลวเพลิงเกิดขึ้นบริเวณชั้น 3 เป็นห้องพระ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ในคลองบางปลากด และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยได้ช่วยกันดับไฟจนเพลิงสงบ ตนจึงเข้าไปถ่ายรูปเพื่อลงในไลน์กลุ่ม ให้เพื่อนๆ อาสาที่จะตามมาทราบข้อมูลและถอนกำลัง หลังส่งภาพเข้าไปก็ไม่ได้สนใจ


กระทั่งมีเพื่อนๆ มาแสดงความคิดเห็น ลักษณะกลุ่มควันที่เห็นคล้ายกับรูปร่างของคน บางคนก็บอกว่าเหมือนเป็นวิญญาณผู้ชาย 2 คน ซึ่งส่วนตัวมองว่าอาจเป็นภาพของกลุ่มควันที่รวมตัวกันเท่านั้น


ด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ภาพที่เห็นค่อนข้างคลุมเครือ


ส่วนจะเห็นเป็นอะไรก็ขึ้นอยู่กับจิตใต้สำนึกของมนุษย์ที่จะจินตการ ซึ่งภาษาทางวิทยาศาสตร์ เรียกว่า แพริโดเลีย เป็นปรากฎการณ์ทางจิตที่เกี่ยวข้องกับการรู้รู้สิ่งเร้าเช่นภาพหรือเสียงที่ไม่ชัดเจน และไม่มีรูปแบบ ส่วนตัว อ.อ๊อด เห็นภาพแล้วจินตนาการเป็นรถถัง ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้ผิด แต่คนส่วนใหญ่จะมองเป็นภูตผีวิญญาณ


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_d66xR9LTz4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ