'สิระ' แฉผับกลางกรุงหน้า สตช. เปิดเย้ยกฎหมาย - ตร.ขอ 3 วันตรวจสอบ ยันทำงานตรงไปตรงมา

สังคม

'สิระ' แฉผับกลางกรุงหน้า สตช. เปิดเย้ยกฎหมาย - ตร.ขอ 3 วันตรวจสอบ ยันทำงานตรงไปตรงมา

โดย passamon_a

25 พ.ย. 2564

41 views

ส.ส.สิระ เจนจาคะ แฉ เปิดผับกลางกรุงเย้ยกฎหมาย ตรงข้ามกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยสัปดาห์หน้าเชิญ ผบ.ตร.มาชี้แจง ขณะที่กลางดึก ตำรวจ สน.ปทุมวัน บุกตรวจโซน GROOVE ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เจอ 2 ร้าน ปล่อยลูกค้านั่งดื่มเกินเวลา ดำเนินคดีผู้จัดการร้าน ด้าน ผกก.สน.ปทุมวัน ขอ 3 วัน ตรวจสอบคลิป ยืนยันทำงานตรงไปตรงมา ไม่มีรับเงิน


วันที่ 24 พ.ย.64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนได้รับข้อร้องเรียนว่ามีการเปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต และขณะนี้ ศบค. ยังไม่ได้มีการอนุมัติให้เปิดสถานบันเทิง แต่พบว่ามีสถานบันเทิงหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นถนนข้าวสารหรือพื้นที่อื่น ลักลอบเปิดให้บริการ


ซึ่งล่าสุดเป็นสถานบันเทิงบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จึงฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดังกล่าวต้องออกมารับผิดชอบ โดยเฉพาะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องออกมาตอบคำถามเรื่องนี้


โดยในสัปดาห์หน้า ทาง กมธ.เตรียมเชิญ พลตํารวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ที่รับผิดชอบเข้าชี้แจงว่า กรณีนี้เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หรือเป็นการปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดสถานบันเทิงอย่างผิดกฎหมาย


"ท่าน ผบ.ตร ครับ ท่านออกมาชี้แจงว่าจะรับผิดชอบอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ ลูกน้องของท่านมีผลประโยชน์มั้ย ถึงต้องละเว้นหรือมองไม่เห็นอาทิตย์หน้าผมขอเชิญ ผบ.ตร มาชี้แจง" นายสิระ กล่าว


นายสิระ ย้ำว่าตนรับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิง แต่หากมีการเปิดสถานบันเทิงก็ต้องมีมาตรการในการควบคุม แต่จากข้อมูลพบว่าสถานบันเทิงที่ลักลอบเปิดโดยผิดกฎหมายนั้นไม่มีมาตรการคุมเข้ม จึงเป็นห่วงว่าหากเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ รวมทั้งอาจจะส่งผลต่อธุรกิจในด้านอื่นที่อาจจะได้รับผลกระทบ หากไม่มีมาตรการอย่างเข้มงวดเกี่ยวกับการเปิดให้บริการของสถานบันเทิงในแต่ละที่


ขณะที่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า หากตรวจสอบ ร้านไหนที่ทำผิดกฎหมาย ก็จะต้องสั่งดำเนินการอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามต้องให้ทาง บช.น.ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง


ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบก่อน หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็จะมีการเรียกเจ้าของร้านมาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


ต่อมา พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อมฝ่ายป้องกันและปราบปราม และฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน 30 นาย ลงพื้นที่โซนร้านอาหารภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ใกล้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แบ่งเป็น 2 ชั้น มีร้านอาหารจำนวน 12 ร้าน พบว่า มีร้านอาหารจำนวน 2 ร้าน ที่มีลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ จึงดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านทั้ง 2 ร้าน ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศผู้ว่าฯ กทม. เกี่ยวกับเรื่องการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ห้ามจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารเกินเวลา 21.00 น. ในขณะที่ร้านอื่นได้ทำการปิดให้บริการตามเวลากำหนด


พ.ต.อ.พันษา เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำกำลังมาตรวจสถานประกอบการ ร้านอาหารภายในห้างดังกล่าว ทั้ง 2 ชั้น พบว่ามีร้านที่ชั้น 1 จำนวน 2 ร้าน ยังมีเบียร์อยู่บนโต๊ะ ซึ่งตามประกาศกรุงเทพมหานคร บอกว่าจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม จึงดำเนินคดีกับผู้จัดการทั้งสองร้าน และจะเรียกเจ้าของมาตรวจสอบว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ ส่วนกรณีคลิปที่มีการเผยแพร่นั้น เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตนได้สั่งการให้ฝ่ายป้องกันและปราบปรามตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้โดยให้ทราบผลภายใน 3 วัน ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน ถ้าพบว่ามีการกระทำความผิดที่ชัดเจนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน


หากพบว่ามีการฝ่าฝืนกฎหมายขอให้แจ้งมาได้ทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทำการตรวจสอบ ยืนยันทำงานอย่างตรงไปตรงมา อย่างเช่นการลงพื้นที่ตรวจสอบร้านในวันนี้ เมื่อเจอการกระทำความผิดได้ดำเนินคดีทันที ไม่ต้องไปถึงระดับผู้บังคับบัญชาระดับสูง เป็นงานในพื้นที่ระดับผู้กำกับการสามารถดำเนินการได้ หากแจ้งแล้วตนไม่ลงพื้นที่มาตรวจสอบ สามารถสั่งย้ายตนได้เลย ที่ผ่านมาตนทำตามนโยบายของผู้บังคับบัญชามาโดยตลอด ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนไม่มีการรับเงินสถานประกอบการที่นี่แม้แต่บาทเดียว หากตนรับก็อาจจะถูกทางร้านโวยกลับว่า รับเงินไปแล้วมาจับกุมทำไม แต่ปรากฏว่าไม่มีใครมาโวยอย่างที่สื่อมวลชนก็เห็น


เมื่อถามว่ากรณีคลิปที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ นำคลิปสถานบันเทิงมาแฉนั้น จะมีการเรียกตัวนายสิระ มาทำการสอบสวนหรือไม่ พ.ต.อ.พันษา กล่าวว่า นายสิระเป็นผู้ใหญ่ และเป็น ส.ส. ท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน เราทำหน้าที่ของเรา อย่าไปอ้างอิงถึงท่าน หากมีข้อมูลข่าวสารก็ขอให้แจ้งมา เจ้าหน้าที่พร้อมดำเนินการตรวจสอบ หากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดีอย่างแน่นอน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xceJ-YTNyys

คุณอาจสนใจ

Related News