ไฟไหม้โรงงานบีบอัดกระดาษ ที่ศรีราชา วอดทั้งหลัง จนท.ระดมคุมเพลิง

สังคม

ไฟไหม้โรงงานบีบอัดกระดาษ ที่ศรีราชา วอดทั้งหลัง จนท.ระดมคุมเพลิง

โดย passamon_a

25 พ.ย. 2564

97 views

ชลบุรี ไฟไหม้โรงงานบีบอัดกระดาษ เผาวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าระดมกำลังควบคุมเพลิง หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อ 2 เดือนผ่านมา เครื่องจักรไฟช็อต หวิดไฟไหม้มาแล้ว


เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 25 พ.ย.64 พ.ต.ต.นครราช นนสีลาด สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ ภายในบริษัท ฟอริสท์ รีนิวเอเบิล รีซอร์สเซส (ไทยแลนด์) จำกัด จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลตำบลบางพระ นำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่โรงงานขนาดใหญ่ มีลักษณะปลูกติดกัน 3 โกดัง ที่บริเวณโกดังที่ 2 อยู่ระหว่างกลาง ซึ่งเป็นโรงงานบีบอัดกระดาษ พบกลุ่มควันลอยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะลุกลามไปติดก้อนกระดาษที่วางทับถมกันเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวที่บริเวณหลังคา ซึ่งเป็นแผ่นฉนวนกันความร้อน ถูกเพลิงลุกไหม้ด้วยเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ฉีดน้ำเพลิงสกัดเพลิงตามจุดต่าง ๆ โดยขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ รถดับเพลิงต้องสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาดับเพลิง จากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด


สอบถามคนงานในบริษัท กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเครื่องจักรบีบอัดกระดาษได้เกิดไฟช็อต และเกิดประกายไฟขึ้น ก่อนที่จะเผากระดาษที่เข้าไปบีบอัด ในขณะเดียวกันเศษที่ติดไฟ ก็ได้ลอยขึ้นไปติดหลังคา ซึ่งเป็นแผ่นฉนวนกันความร้อน ส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้อีก


จากการตรวจสอบประวัติโรงงานแห่งนี้ พบว่าเมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้เครื่องจักรบีบอัดกระดาษมาแล้ว 1 ครั้ง โดยขณะนั้นสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


อย่างไรก็ตามขณะนี้ นายธนะพัฒน์ พันเฉลิมชัยโชค นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และ น.ส.นริศรา ทิพยางกูร ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.ศรีราชา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยในการดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถดับเพลิงได้ จึงได้ให้เจ้าของทำการจ้างรถแบคโฮให้เข้ามาในพื้นที่เพลิงไหม้ เพื่อทำการตักกระดาษแยกกระดาษส่วนดีออก พร้อมกับทำการเคลียร์กองกระดาษที่ถูกไฟไหม้ เพื่อให้รถดับเพลิงทำการน้ำฉีดสกัดเพลิง ไม่ให้ไฟขยายวงกว้าง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KL8Un2Z42sk

คุณอาจสนใจ

Related News