2 คดีซ้อน! จับไวยาวัจกร ใส่เสื้อไรเดอร์ชิงทอง 80 บาท ตร.ค้นวัด ผงะเจอพระเสพยาอีก

สังคม

2 คดีซ้อน! จับไวยาวัจกร ใส่เสื้อไรเดอร์ชิงทอง 80 บาท ตร.ค้นวัด ผงะเจอพระเสพยาอีก

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2564

211 views

ชุมพร-เหตุคนร้ายเป็นชายวัยฉกรรจ์อายุปราณ 30-40 ปี ใส่เสื้อแกร็บไบค์ใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวปล้นทองรูปพรรณหนัก 80 บาท ที่ร้านทองเยาวราช ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาชุมพร ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร รวมมูลค่าทองคำทั้งหมดราคา 2,481,750 บาท


ขณะลงมือมีกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ หลังก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 เอส สีน้ำเงิน-เทา ไม่ติดแผ่นป่ายทะเบียนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 ต.ค.64 ที่ผ่านมา -ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมคนร้าย ได้แล้วคือ นายดล หรือดล ภาสุขเจริญ อายุ 38 ปี ไวยาวัจกร วัดเขาแก้ว หมู่ 5 ตำบลนากระตาม อ.ท่าแซะ


จากการตรวจค้นในบ้านของผู้ต้องหาเบื้องต้นพบตั๋วจำนำจากร้านทองนอกพื้นที่จำนวน 13 ใบ รวมน้ำหนักทองคำรูปพรรณที่จำนำกว่า 20 บาท และสร้อยคอ 21 เส้น น้ำหนัก 21 บาท พร้อมกับแหวน ต่างหู สร้อยคอ ของลูกค้าที่นำมาจำนำอีก 5 บาท หมวกโม่งไหมพรม สีดำและสีเทา 2 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในบ้านของผู้ต้องหา


โดยชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางทางที่คนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนี ได้ค้นหารถจักรยานยนต์มาจนถึงคลองใกล้หลังวัดเขาแก้ว เจ้าหน้าที่สังเกตว่าทั้งเจ้าอาวาสวัดและพระลูกวัดเขาแก้ว รวม 4 รูป มีพฤติกรรมน่าสงสัย เข้าไปอยู่ในกุฎิไม่ออกมาดูและให้ข้อมูลใดๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ประกอบกับมีชาวบ้านแจ้งว่าวัดดังกล่าวทั้งเจ้าอาวาสและพระลูกวัดมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากนั้นตำรวจชุดสอบสวนภูธรจังหวัดชุมพร และชุดสืบสวนภูธรภาค 8 จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม


ต่อมาได้รวจค้นกุฎิของพระนันทศักดิ์ รักษ์พรหม อายุ 35 ปี เจ้าอาวาสวัดมียาบ้า 10 เม็ด พร้อมอุปกรณ์เสพ และตรวจค้นภายในกุฏิอีก 3 กุฎิ ที่อยู่ติดๆกันกับกุฎิของเจ้าอาวาส ก็พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดวางอยู่ จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน


ก่อนนำตัวทั้งเจ้าอาวาส และพระลูกวัดทั้งสามรูปไปตรวจปัสสาวะ ซึ่งปรากฏว่าทั้งเจ้าอาวาส พระลูกวัด รวม 4 รูป และนายวัชรินทร์ ผลออกมาเป็นสีม่วงทุกคน โดยทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้ามาเสพกันจริง จึงนำตัวไปสึกและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบทรัพย์สินของวัดเขาแก้ว ปรากฏว่ามีการแก้ไขตัวเลขในสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร เมื่อนำไปตรวจสอบกับธนาคารมีเงินฝากในบัญชีหายไป 1,070,000 บาท (หนึ่งล้านเจ็ดหมื่นบาท) ต่อมาวันที่ 19 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่จึงเรียก นายดล ภาสุขเจริญ อายุ 37 ปี ไวยาวัจกร วัดเขาแก้ว มาสอบสวนเพราะเป็นผู้รับผิดชอบถือบัญชีและเป็นผู้เบิกจ่ายเงินวัด โดยนายดลรับสารภาพว่าได้นำเงินวัดไปใช้ส่วนตัวจริง พร้อมกับควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักซึ่งอยู่ไม่ไกลวัดมากนัก


จากการตรวจค้นบ้านบ้านนายดล ไวยากรวัดเขาแก้ว พบตั๋วจำนำจากร้านทองนอกพื้นที่จำนวน 13 ใบ รวมน้ำหนักทองคำรูปพรรณกว่า 20 บาท และทองรูปพรรณอีกจำนวนกว่า 20 บาท ซุกซ่อนอยู่ใต้หลังคาบ้าน ซึ่งเป็นทองของร้านทองเยาวราช ภายในห้างบิ๊กซี สาขาชุมพร ที่ถูกปล้นไป


เจ้าหน้าที่จึงเค้นสอบ จนนายดลยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือบุกเดี่ยวเพียงลำพังคนเดียว โดยวางแผนก่อเหตุ 1 สัปดาห์ ส่วนรถจักรยานยนต์ได้ไปลักมาจากพื้นที่ตำบลใกล้เคียง แล้วสั่งซื้อเสื้อแกร็บไบค์มาใส่ ส่วนอาวุธเป็นท่อนเหล็กยาว 1 ฟุต ใส่ในถุงกระดาษอ้างเป็นปืน


ขณะบุกจี้ชิงทองในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาชุมพร เมื่อวันที่ 20 ต.ค.64 ที่ผ่านมา เนื่องจากตนเองติดการพนันคาบาราออนไลน์อย่างหนัก จนต้องโกงเงินวัดมาเล่น และวางแผนบุกจี้ชิงทองคำเพื่อจะนำเงินมาใส่บัญชีคืนให้วัดจนมาถูกจับดังกล่าว


ส่วนทองรูปพรรณของกลางอีกจำนวนหนึ่งผู้ต้องหายังไม่ยอมเปิดปาก อ้างว่าจี้ชิงมาได้เท่าที่เห็น แต่ตำรวจตรวจไม่ปักใจเชื่อ ก่อนจะส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/67g17Ym2ADs

คุณอาจสนใจ

Related News