คลัสเตอร์ใหม่! รร.นักเรียนตำรวจ ติดแล้วเกือบ 200 คน – อัสสัมชัญลำปางแจ้งปิด หลังเจอ นร.ติดโควิด

สังคม

คลัสเตอร์ใหม่! รร.นักเรียนตำรวจ ติดแล้วเกือบ 200 คน – อัสสัมชัญลำปางแจ้งปิด หลังเจอ นร.ติดโควิด

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2564

590 views

ผู้ปกครองเผยเกิดคลัสเตอร์ใหม่ โรงเรียนนักเรียนตำรวจ ในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 179 คน แม่ครัว 3 คน จากทั้งหมด 500 กว่าคน ยังไม่รู้ว่าติดเชื้อมาจากไหน เพราะนักเรียนไม่ได้ออกนอกพื้นที่นาน 5 เดือนแล้ว


ซึ่งตอนนี้ได้แยกออกมาเป็น 3 กลุ่มคือ ผู้ที่ติดเชื้อ ผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้ที่ไม่ติดเชื้อ โดยได้มีการแยกกองร้อยแบ่งมาเป็นศูนย์ CI ภายในศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ด้วย


ขณะที่โรงพยาบาลปากท่อ ส่งรถโมบายเอกซ์เรย์ปอดหาเชื้อพบ 7 คนมีอาการเหนื่อย ส่งตัวรักษาโรงพยาบาล ขณะที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 โพสต์แจง เร่งตรวจเชิงรุกแบบ RT-PCR แต่ยังไม่ระบุจำนวนผู้ติดเชื้อ ยันนักเรียนจะได้รบการรักษาอย่างดีที่สุด


ส่วนที่ จ.ลำปาง โรงเรียนอัญสัมชัญลำปาง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางเมืองลำปาง แจ้งพบเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด รวมแล้ว 4 ราย โดยติดเชื้อมาจากผู้ปกครองในครอบครัว


ทำให้ทางโรงเรียนจำเป็นที่ต้องหยุดเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 เป็นระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน 2564 นี้ เพื่อให้นักเรียน และครูผู้สอนห้องเรียนที่พบเด็กนักเรียนติดเชื้อข้างต้น ได้รับการตรวจหาเชื้อ และกลุ่มที่สองในวันถัดไป จากนั้นจะเปิดทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 22 – 30 พฤศจิกายน 2564


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CRUTqdyyMtU

คุณอาจสนใจ

Related News