นายกฯ ตั้งเป้าฉีดวัคซีน 120 ล้านโดสในสิ้นปี ชี้บางประเทศยังแก้โควิด ได้ดีไม่เท่าไทย

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ตั้งเป้าฉีดวัคซีน 120 ล้านโดสในสิ้นปี ชี้บางประเทศยังแก้โควิด ได้ดีไม่เท่าไทย

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2564

4 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษเรื่อง “จับมือ ร่วมใจ พาไทยรอด” ในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศครั้งที่ 39 ระบุว่า สถานการณ์ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสร้างผลกระทบกับทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จากการแพร่ระบาดของโควิด-19


ซึ่งนอกจากเรื่องสุขภาพแล้วเราต้องแก้ไขปัญหาผลกระทบในการดำเนินชีวิตและเศรษฐกิจ เราต้องช่วยกันแก้ปัญหาด้วยการสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกัน


วันนี้เรามีวัคซีนเพียงพอให้กับคนทั้งประเทศเพียงแต่ติดปัญหาการกระจายให้รวดเร็วและครอบคลุม ปัจจัยสำคัญคือ ต้องการแก้ไขปัญหา เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง ไม่ให้เกิดการเสียชีวิต สิ่งสำคัญทำอย่างไรไม่ให้มีการติดเชื้อที่รุนแรงหรือแพร่ระบาดไปยังคนอื่นและไม่ให้เกิดการเสียชีวิต


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งเดียวที่กำลังคิดทั่วโลกในทุกวันนี้คือ การฉีดวัคซีนให้ครบทุกคนทั้งประเทศ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับสมัครใจ ความสมัครใจต้องไม่กระทบถึงคนอื่น


จึงขอฝากพวกเราทุกคนช่วยกันรณรงค์ รัฐบาลต้องการฉีดวัคซีนให้ครบ 100 ล้านโดสในเดือนพฤศจิกายนนี้ ถ้าสามารถรณรงค์ได้จะเป็นไปตามเป้าหมายรัฐบาล อย่าให้เขากล่าวหาว่ารัฐบาลตั้งเป้าหมายแล้วทำไม่ได้ ทั้งๆที่ทุกอย่างพร้อมทั้งหมด ตนได้สั่งให้เร่งดำเนินการในทุกๆ พื้นที่ จัดทั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็ว พารถไปฉีดวัคซีน เป็นการเพิ่มเพื่อให้มีจำนวนมากขึ้น


ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกัน สิ่งสำคัญถ้าไม่อยากป่วย ไม่อยากเจ็บ ไม่อยากตาย ต้องฉีดวัคซีน เพราะไม่มีอะไรจะแก้ตรงนี้ได้เลย อาจมีปัญหาข้างเคียงบ้างก็เป็นอีกเรื่องแต่ทางการแพทย์ก็ได้ชี้แจงไป


ดังนั้น ถ้าเราสามารถฉีดวัคซีนให้ครบ 100 ล้านโดสโดดได้เดือนนี้ และในเดือนธันวาคมอีก 20 ล้านโดส เราจะครบ 120 ล้านโดส วันนี้เราพยายามสร้างในระบบสาธารณสุขไทย วันข้างหน้าจะมีการเตรียมพร้อมและทยอยสร้างความเข้มแข็งระบบสาธารณสุขไทยที่เคยดีอยู่แล้วในระดับ 6 ของโลก


แม้พวกเราบางคนอาจจะยังไม่พอใจ ในการแก้ไขปัญหา แต่ในต่างประเทศ บางประเทศก็ยังไม่เท่าเราเลย ยืนยันประเทศไทยได้ใช้งบประมาณ 25% ของจีดีพีไปแก้ปัญหาโควิด และการจัดหาวัคซีน รวมทั้งการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจยังทำได้แค่นี้ และหากมีรายได้มากขึ้นจะทำได้มากกว่านี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Cqq_0UsAWm0

คุณอาจสนใจ

Related News