จับแล้ว ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว ใส่เสื้อแกร็บไบค์ บุกจี้ชิงทอง 80 บาท ห้างทองดังชุมพร

สังคม

จับแล้ว ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว ใส่เสื้อแกร็บไบค์ บุกจี้ชิงทอง 80 บาท ห้างทองดังชุมพร

โดย pattraporn_a

21 พ.ย. 2564

416 views

คดีปล้นทองน้ำหนัก 80 บาท ที่ชุมพร เมื่อเดือนที่แล้ว จับผู้ต้องหาได้แล้ว เป็นไวยาวัจกรวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร ขณะคดีปล้นทองที่ขอนแก่น ยังจับผู้ต้องหาไม่ได้




เหตุการณ์ชิงทองที่ชุมพร เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม โดยคนลงมือเป็นชายใส่เสื้อพนักงานส่งของ ใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปชิงทองรูปพรรณหนัก 80 บาท ที่ร้านทองเยาวราช แยกเป็นทองของร้าน 75 บาท ทองรูปพรรณที่ลูกค้านำมาจำนำอีก 5 บาท รวมมูลค่าทองคำทั้งหมดราคา 2,481,750 บาท ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาชุมพร ขณะลงมือมีกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ หลังก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 เอส สีน้ำเงิน-เทา ไม่ติดแผ่นป่ายทะเบียนหลบหนีไป




กระทั่งวันนี้ (21 พ.ย.) พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมชุดจับกุม ได้ร่วมแถลงว่า จับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ได้แล้ว ชื่อ นายดล หรือดล ภาสุขเจริญ อายุ 3 8ปี เป็นไวยาวัจกร วัดเขาแก้ว หมู่ 5 ตำบลนากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จากการตรวจค้นในบ้านของผู้ต้องหาเบื้องต้นพบตั๋วจำนำจากร้านทองนอกพื้นที่จำนวน 13 ใบ รวมน้ำหนักทองคำรูปพรรณที่จำนำกว่า 20 บาท และสร้อยคอ 21 เส้น น้ำหนัก 21 บาท พร้อมกับแหวน ต่างหู สร้อยคอ ของลูกค้าที่นำมาจำนำอีก 5 บาท หมวกโม่งไหมพรม สีดำและสีเทา 2 ใบ


พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ เปิดเผยด้วยว่า นอกจากจะจับผู้ต้องหารายนี้ได้แล้ว ตำรวจได้ค้นวัดดังกล่าว พบเจ้าอาวาส และกระลูกวัดรวม 4 รูป เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงจับสึกทั้งหมด




ส่วนคดีชิงทองที่จังหวัดขอนแก่น ตำรวจ เร่งหาหลักฐานติดตามตัวคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่งบุกเดียวชิงทรัพย์ร้านทองกีรติ ภายในห้างเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น คนร้ายได้ทองคำไป 11 เส้น น้ำหนัก 33 บาท ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 1 คน สุดท้ายได้ปล่อยตัวไป หลังไม่พบความเชื่อมโยง แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะได้ตัวคนร้ายแน่นอน


ล่าสุดจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า หลังจากที่คนร้ายก่อเหตุเสร็จ ได้วิ่งออกจากห้างฯ ไปทางด้านประตูฝั่งทิศตะวันออก ผ่านบริเวณลานข้าวเหนียว วิ่งข้ามถนนศรีจันทร์ ก่อนจะเลี้ยวเข้าไปภายในชุมชนหลักเมือง มุ่งหน้าไปทางสถานีรถไฟขอนแก่น 

คุณอาจสนใจ

Related News