ไม่จบ! กฐินอลเวง วางมวยกลางวัด แม่ครัวแฉ เจ้าภาพดอดหาหลวงตากลางดึก หว่านล้อมให้โกหก

สังคม

ไม่จบ! กฐินอลเวง วางมวยกลางวัด แม่ครัวแฉ เจ้าภาพดอดหาหลวงตากลางดึก หว่านล้อมให้โกหก

โดย pattraporn_a

18 พ.ย. 2564

322 views

กฐินอลเวง ยังไม่นิ่ง หลังเจ้าภาพกฐินเอาเงินมาคืนวัด สำนักพุทธมาหย่าศึกนับเงินเองครบจำนวน 2.3 แสน แล้วถวายกฐินย้อนหลังเอง ขณะด้านล่างศาลา หวิดวางมวยระหว่างลูกศิษย์อาจารย์กับคณะเจ้าภาพ เจ้าตัวยืนยันไม่เคยเอาเงินออกจากวัด ขณะแม่ครัวเผยสงสารหลวงตาต้องออกมาฝืนพูดแก้ข่าวให้คณะกฐินอัดคลิปกลางดึก


(18 พ.ย.) กฐินอลเวง ยังไม่จบ หลังจากมีคณะเจ้าภาพกฐินจากตัวเมืองบุรีรัมย์ นำกฐินมาทอดที่วัดหนองไผ่ ต.หลักเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่เกิดมีปัญหา เนื่องจากไม่มีการประกาศยอดเงินกฐินภายในวันนั้น แล้วเอาเงินมอบให้เจ้าอาวาส จำนวนเงิน 100,000 บาท ส่วนที่เหลือไม่ทราบว่าหายไปไหน จนชาวบ้านออกมาท้วงติง และคาดกันว่าคณะเจ้าภาพน่าจะหอบเงินที่เหลือกลับไปบ้าน


จนกระทั่งต่อมา นายฉัตรพงษ์ จอมกาณ์นนท์ อายุ 58 ปี เจ้าภาพงานกฐินที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาชี้แจงว่า เงินกฐินในวันนั้น ได้ยอดรวมทั้งหมด 231,702 บาท ส่วนหนึ่งแบ่งให้เจ้าอาวาสไว้ 100,000 บาท ส่วนที่เหลือเอาเก็บไว้กับแม่บ้านวัด เพื่อเตรียมเอาไว้สร้างพระนอนไม่ได้เอากลับบ้านแต่อย่างใด แต่ชาวบ้านยังแคลงใจไม่หายว่ายอดเงินทั้งหมดเท่าไหร่


ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงที่วัดหนองไผ่ พร้อมกับเรียกคณะกรรมการหมู่บ้าน และเจ้าภาพกฐิน นำเงินจากเจ้าอาวาสจำนวน 100,000 บาท และเอาเงินจากแม่ครัวที่เจ้าภาพมาฝากไว้ก่อนหน้านี้ อีก 131,702 บาท มานับร่วมกันที่บนศาลาวัด แต่ปรากฎว่าเงินขาดไป 2,500 บาท นายฉัตรพงษ์ เจ้าภาพ ได้ควักเงินสดมาเติมให้เต็มจำนวน โดยให้เจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนา เป็นประธานถวายเงินกฐินให้กับเจ้าอาวาสย้อนหลังแทน


โดยระหว่างที่บนศาลามีพิธีถวายเงินกฐินอยู่นั้น ด้านล่างศาลาวัด ได้มีการโต้เถียงกันระหว่างนายอำนาจพิทักษ์ พักรัมย์ อายุ 44 ปี ลูกศิษย์วัด กับคณะเจ้าภาพ ถึงกับกระโดดถีบลูกศิษย์วัด พร้อมกับกล่าวว่า “รู้ได้ไงว่าฉันเอาเงินกลับบ้าน”เคยเห็นถุงเงินไหม ตนเป็นคนทำบุญ ถ้าไม่หาคนมาทอดกฐิน จะได้เงินถึง 2-3 แสนไหม โดยหลังจากถวายกฐินเรียบร้อยแล้วทุกคนต่างแยกย้ายกันไป


ขณะที่ นายฉัตรพงษ์ เจ้าภาพกฐิน ยังยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่เคยเอาเงินออกไปจากวัด ตั้งใจทำบุญ อย่างสร้างความเจริญให้วัด แต่มาติดปัญหากับคณะกรรมการวัดบางคนเท่านั้น และขอยุติเรื่องทั้งหมด


ด้าน น.ส.บุญธรรม ยาประโคน อายุ 72 ปี แม่ครัววัด ได้ออกมาเผยว่า ตนอยู่วัดนี้มานาน กฐินจะได้เงินเท่าไหร่ ตนไม่ทราบ ตนเข้ามารับรู้ตอนที่มีเจ้าภาพเอาเงินกฐินที่เหลือมาคืนให้หลวงพ่อตอนเวลาประมาณ 08.00 น.ของวันที่ 17 พ.ย.แต่หลวงตาไม่รับ เจ้าภาพจึงฝากกับตนเองไว้ จึงแจ้งให้คณะกรรมการหมู่บ้านมารับไป


แต่ยังไม่จบหลังเรื่องนี้ออกเป็นข่าว เมื่อกลางดึกเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 17 พ.ย. คณะเจ้าภาพกฐิน ได้เดินทางมาที่วัด แล้วเรียกตนให้ไปปลุกหลวงตา จากนั้นได้พูดหว่านล้อมให้หลวงตาแก้ข่าวให้ และให้หลวงตาสารภาพว่าจำไม่ได้ และให้ครับตลอด ส่วนตัวสงสารหลวงตา ที่ต้องฝืดพูดเพื่อให้เจ้าภาพถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานของเขา ร่วมถึงตัวเองต้องพูดตามที่เขาบอก ว่าเงินส่วนต่างได้อยู่กับตนตั้งแต่หลังเสร็จงานกฐิน ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คุณอาจสนใจ

Related News