สะเทือนวงการพระเครื่อง "สมเด็จคอยน์" สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องรุ่นแรกของโลก

สังคม

สะเทือนวงการพระเครื่อง "สมเด็จคอยน์" สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องรุ่นแรกของโลก

โดย panisa_p

17 พ.ย. 2564

5K views

สมเด็จคอยน์ Somdej (SDC) เป็นสกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องรุ่นแรกของโลก จากแนวคิดที่ต้องการให้คนไทยเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลเหรียญแรกของโลกเพื่อการกุศล ช่วยเหลือสังคมและทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยอิงกับประวัติศาสตร์ของชาวไทยและชาวเอเชียที่มีชื่อเสียงคล้าย ๆ กับ "พระเครื่อง" แต่เป็น "พระเครื่องดิจิทัล"


เหรียญสมเด็จคอยน์ ถูกสร้างขึ้นมาจำนวนจำกัดเท่ากับประชากรคนในไทยปี 2563 เพียง 66,186,727 ล้านเหรียญ เพื่อให้คนไทยเข้าถึงเหรียญนี้ได้อย่างน้อยคนละ 1 เหรียญ โดยสมเด็จคอยน์ถูกพัฒนาด้วยบล็อกเชนจากระบบ Binance Smart Chain (BSC) มีเลข contract เฉพาะตัวซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ พร้อมทั้ง Whitepaper ซึ่งสามารถศึกษาข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ มีการหักภาษี 3% หากมีการนำเหรียญไปซื้อขาย และนำไปบำรุงศาสนา


สมเด็จคอยน์ SDC จะหัก Tax และนำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคมในประเทศไทย โดยทางวัดป่ามหาญาณจะเป็นตัวแทนในการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิทั่วประเทศไทย เหรียญสามารถนำไปใช้จ่ายในการซื้อ ดอกไม้ธูปเทียน สังฆทาน รวมถึงเช่าพระเครื่องภายในวัดได้ด้วย


ทั้งนี้ระบบจะหัก Tax ในอัตรา 3% ทุกครั้งที่มีการแลกเปลี่ยนซื้อขาย ซึ่งภาษีที่หักจะนำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคม หากต้องการบริจาคด้วยเหรียญ SDC ให้กับวัดทั่วประเทศไทย ก็สามารถทำได้โดยการติดต่อทางผู้พัฒนาแล้วผู้พัฒนาจะอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำ เพื่อช่วยให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญเป็นเงินบาทผ่านระบบExchange ต่าง ๆ ให้กับวัด โดยไม่คิดค่าใชจ่ายเพิ่มเติม (มูลค่าของเหรียญขึ้นอยู่กับสภาพราคาตลาด Exchange นั้น ๆ)


ล่าสุด สมเด็จคอยน์ SDC ได้มีการแจกฟรี ให้กับคนที่ต้องการสะสม ซึ่งสามารถนำไปทำการแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินดิจิทัลได้ทั่วโลก ผ่านทาง Pancakeswap ของ BSC หรือ Decentralised Exchange โดย Somdejcoin ได้ทำการทยอยแจกเหรียญฟรี แล้วตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้น โดยเริ่มแจกให้คนที่ใช้มือถือระบบแอนดรอยด์ก่อนผ่าน Play Store


ส่วนในระยะต่อไปจึงจะอัพขึ้นระบบ IOS ตัวใหม่ สำหรับผู้ใช้ IPHONE เนื่องจากยังต้องจัดส่งข้อมูลเพื่มเติม และติดในเรื่องเงื่อนไขด้านการรับเหรียญ Cryptocurrency ของ SDC ให้กับทาง APPLE เพิ่มเติม โดยทีมพัฒนามีเป้าหมายที่จะพยายามนำ Somdej coin สมเด็จคอยน์ เข้าไปอยู่ในตลาดซื้อขายระดับโลกอย่าง Binance และ Satang เพื่อให้ผู้ถือครองเหรียญทั่วโลกโอนย้ายเหรียญการกุศลได้สะดวกมากขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News