"ประยุทธ์" เมิน ม็อบ 10 ล้อ ขู่ลดราคาน้ำมัน เตรียมใช้รถไฟ-บขส. รถทหารช่วยขนส่ง

เลือกตั้งและการเมือง

"ประยุทธ์" เมิน ม็อบ 10 ล้อ ขู่ลดราคาน้ำมัน เตรียมใช้รถไฟ-บขส. รถทหารช่วยขนส่ง

โดย pattraporn_a

16 พ.ย. 2564

490 views

นายกฯ เมิน สหพันธ์รถบรรทุก เคลื่อนไหวกดดันลดราคาน้ำมันดีเซล ยันตรึงราคาไว้ที่ลิตรละ 30 บาท ทำกองน้ำมันเชื้อเพลิงติดลบ ต้องกู้เพิ่ม 20,000 ล้านบาท สั่ง คมนาคม ให้รถไฟ - รถ บขส. ช่วยขนส่งสินค้า หากจำเป็นพร้อมใช้รถทหารช่วยขน



วันนี้ (16 พ.ย.) ในการประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดกระบี่ ยังได้อนุมัติเงินกู้ 2 หมื่นล้านบาท แต่ตรึงราคาน้ำมันดีเซล ได้แค่ลิตรละ 30 บาท โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่สนคำขู่ของกลุ่มรถบรรทุกที่เรียกร้องลิตรละ 25 บาท พร้อมบอกว่าหากจำเป็น ก็พร้อมใช้รถทหารช่วยขนส่งแทน


ช่วงหนึ่งในการแถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดกระบี่ นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงกรณีที่ กลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นำรถบรรทุกหลายร้อยคัน ไปบริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อกดดันให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซลลิตรละ 25 บาท



โดยยืนยันว่า สามารถตรึงราคาน้ำมันดีเซลให้ได้ลิตรละ 30 บาท ซึ่งต้องใช้เงินเดือนละ 3 พันล้านแล้ว ทำให้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงติดลบ ซึ่งวันนี้ที่ประชุม ครม.ได้อนุมัติเงินกู้จำนวน 20,000 ล้านบาทเพื่อสำรองการใช้จ่ายในช่วง 4 เดือนข้างหน้า ซึ่งถ้าราคาน้ำมันลดลงก็จะไม่มีปัญหา ทุกอย่างก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ราคาน้ำมันจะลดลงเอง


นายกฯ ยังพูดถึงกลุ่มที่ออกมายื่นเรียกร้องว่า ประเทศไทยมีหลายสมาคม มีคนจำนวนมากได้รับความเดือนร้อน ก็ต้องดูแลทุกคน ดังนั้นขออย่ากดดัน พร้อมสั่งเตรียมแผนรองรับ บอกว่า ถ้ามีความจำเป็นก็พร้อมให้รถทหารเข้ามาสนับสนุน



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/Gbk8Hk-zDRc

คุณอาจสนใจ

Related News