ฮือฮา ชาวสุพรรณฯ ล้อมจับ 3 วัน "ปลาช่อนยักษ์" ตัวใหญ่กว่าคน หนักเกือบ 200 โล คาดหลุดมากับน้ำท่วม

สังคม

ฮือฮา ชาวสุพรรณฯ ล้อมจับ 3 วัน "ปลาช่อนยักษ์" ตัวใหญ่กว่าคน หนักเกือบ 200 โล คาดหลุดมากับน้ำท่วม

โดย pattraporn_a

16 พ.ย. 2564

867 views

ชาวบ้านที่สุพรรณบุรี พบปลาช่อนยักษ์หนักเกือบ 200 กิโล ตัวใหญ่เท่าคน ต้องช่วยกันล้อมจับ 3 วัน 2 คืนกว่าจะจับได้ คาดเป็นพันธุ์อเมซอน หลุดมากับน้ำท่วม




ชาวบ้าน ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พบปลาช่อนยักษ์ในคลองชลประทาน จึงได้พากันไปล้อมจับ แต่ปลาช่อนมีนิสัยดุร้ายพุ่งชนข่ายดักปลาพังไปหลายผืน สุดท้ายใช้เวลาปิดล้อมปลาอยู่ 3 วัน 2 คืน จึงสามารถจับปลาช่อนยักษ์ตัวนี้ได้ โดยปลาช่อนที่จับได้มีน้ำหนักเกือบ 200 กิโลกรัม ชาวบ้านนอนเทียบขนาดกับปลาช่อนตัวนี้ตัวพอๆ กันเลย


นายธีรยุทร แผนสมบูรณ์ หนึ่งในชาวบ้านที่ไปร่วมจับปลาช่อนยักษ์ เล่าว่า พบเจอปลาช่อนยักษ์ คาดว่าน่าจะมาตามน้ำ แล้วมาติดอวนชาวบ้าน จึงได้พากันไปจับ ซึ่งกว่าจะจับได้ใช้เวลาถึงวัน 3 วัน 2 คืน เฝ้าทั้งกลางวันกลางคืน อวนที่ใช้จับขาดไปหลายอัน จนสุดท้ายต้องใช้ตาข่ายโกลฟุตบอลมาจับ และใช้คน 10 คนช่วยกันจับ



ในตอนแรกไม่คิดว่าปลาที่จับได้จะใหญ่ขนาดนี้ ซึ่งหนักถึง 174 กิโลกรัม ยาว 1.70 เมตร คาดว่าน่าจะเป็นปลาช่อนอเมซอนที่หลุดมากับน้ำในช่วงน้ำท่วม ตนกับเพื่อนจึงได้นำปลามาพักเลี้ยงไว้ที่บ่อบ้านตนเองก่อน ขณะที่ตอนนี้มีคนมาติดต่อขอซื้อปลาช่อนอเมซอนตัวที่จับได้ในราคาถึง 3 หมื่นบาท แต่ตนกับเพื่อนไม่คิดขายแต่อย่างใด จะเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ดูได้ศึกษา ซึ่งตนเองก็ภูมใจว่าครั้งหนึ่งในชีวิตสามารถจับปลาในคลองได้ตัวใหญ่ที่สุดในชีวิต


ด้าน นายวิรัตน์ คำหอมกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ กล่าวว่า ตอนนี้กำลังปรึกษากับชาวบ้านที่จับปลาช่อนทั้งหมดว่าจะนำปลาช่อนอเมซอนมาเลี้ยงไว้ในสระ โรงเรียนวัดประชุมชน ต.บ้านโพธิ์ เพื่อให้ชาวบ้านและนักเรียนได้เรียนรู้



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/9mPTyMGgdcs

คุณอาจสนใจ

Related News