ตู้ ATM ไฟรั่ว แม่เด็ก 2 ขวบโพสต์เตือนภัย ลูกจับขอบตู้ ถูกไฟดูด จนหัวใจหยุดเต้น

สังคม

ตู้ ATM ไฟรั่ว แม่เด็ก 2 ขวบโพสต์เตือนภัย ลูกจับขอบตู้ ถูกไฟดูด จนหัวใจหยุดเต้น

โดย thichaphat_d

15 พ.ย. 2564

199 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yam Nu Yam ได้โพสต์เตือนภัยหลังจากที่ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มแห่งหนึ่ง ภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยลูกวัย 2 ขวบ ที่ไปด้วยกันถูกไฟดูด ถึงกับหัวใจหยุดเต้น ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ล่าสุดอาการของหนูน้อยปลอดภัยแล้ว


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตู้เอทีเอ็ม บริเวณตลาดน้อย มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (เขตขามเรียง) ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย ก็พบว่า บริเวณดังกล่าวมีตู้เอทีเอ็มอยู่ทั้งหมด 5 ตู้ ของธนาคารสีเหลือง สีฟ้า สีเขียว สีน้ำเงิน และสีชมพู ซึ่งพบว่าเจ้าหน้าที่งานอาคารและสถานที่ของทางมหาวิทยาลัยฯ นำแผงเหล็กมากั้น ไม่ให้เข้าใกล้ภายในบริเวณตู้เอทีเอ็ม


พร้อมมีกระดาษติดไว้ว่าห้ามเข้า อันตราย ไฟฟ้ารั่ว ซึ่งจากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า บางตู้ได้ปิดให้บริการ ส่วนบางตู้ก็ยังมีไฟติดอยู่ โดยด้านข้างตู้เอทีเอ็มสีชมพู มีเสาไฟฟ้า และสายไฟระโยงระยาง ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง


ต่อมามีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้านระบบไฟฟ้าของธนาคารสีหนึ่งมาตรวจสอบระบบไฟเบื้องต้น เพื่อหาสาเหตุของไฟรั่ว โดยเจ้าหน้าที่ได้สับคัตเอ้าท์ของตู้เอทีเอ็มทั้งหมด แต่กลับพบว่ายังมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่าน ขณะนี้ได้ปิดบริการของตู้เอทีเอ็มไว้ชั่วคราว จนกว่าจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงของไฟรั่วในครั้งนี้ต่อไป


ขณะที่คนงานก่อสร้างที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังทำธุระที่ไซต์งานก่อสร้างใกล้ๆ ได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วย จึงรีบวิ่งออกมาดู พบผู้หญิงกับเด็กร้องขอความช่วยเหลือ บอกว่าเด็กถูกไฟดูดที่บริเวณตู้เอทีเอ็ม ซึ่งจากสภาพที่เห็นพบว่าเด็กหมดสติ ตัวเขียว


ขณะเดียวกันมีนักศึกษาอยู่ที่บริเวณใกล้เคียงได้วิ่งมาช่วย พร้อมกับแนะนำว่าให้นำเด็กไปแนบกับสังกะสี เพื่อคลายประจุไฟฟ้า จากนั้นก็ปั้มหัวใจ และเป่าลมเข้าปากจนกระทั่งเด็กฟื้นขึ้นมา ส่วนตนก็ได้โทรเรียกรถพยาบาลเพื่อนำส่งโรงพยาบาลรักษาอาการเด็ก ซึ่งตอนนี้ก็ได้ยินข่าวว่าเด็กปลอดภัยแล้ว


ซึ่งในส่วนตู้เอทีเอ็มแห่งนี้ ตนยังไม่เคยใช้บริการ และไม่รู้ว่าไฟรั่ว ที่ผ่านมาตั้งแต่มาทำงานก่อสร้างยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xGGUwG2NoEU

คุณอาจสนใจ

Related News