สลด สาว 21 ไม่ทันได้ฉลองวันเกิด ขี่ จยย.ตกท่อระบายน้ำเปิดซ่อม จี้หาคนรับผิดชอบ

สังคม

สลด สาว 21 ไม่ทันได้ฉลองวันเกิด ขี่ จยย.ตกท่อระบายน้ำเปิดซ่อม จี้หาคนรับผิดชอบ

โดย thichaphat_d

15 พ.ย. 2564

31 views

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ชนท่อระบายน้ำข้างทาง มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดถนนหมู่บ้านวโรชา เข้าจากถนนสายเทพารักษ์มุ่งหน้าบางเพรียง ตำบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูฟปี่ไอ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ข้างท่อระบายน้ำ ภายในท่อพบร่าง นางสาวอารีญา ใจหงส์ อายุ 21 ปี คว่ำหน้าเสียชีวิตจมอยู่ภายในน้ำ มีแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะ ใกล้กับท่อระบายน้ำพบเค้กก้อนเท่าฝ่ามือ ตกกระจายอยู่บนพื้นถนน


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายพึ่งเลิกงานและในวันนี้เป็นวันเกิดของผู้ตาย เพื่อนร่วมงานจึงซื้อเค้กมาอวยพรวันเกิดให้ โดยที่ผู้ตายได้นำกล่องเค้กดังกล่าวใส่ถุงและขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าความมืดมาเพื่อกลับบ้านย่านคลองด่าน ด้วยความมืด


คาดว่าผู้ตายมองไม่เห็นท่อระบายน้ำที่เปิดฝาท่อ เนื่องจากอยู่ระหว่างก่อสร้าง และไม่มีสัญญาณไฟเตือนมีแต่เสาสะท้อนแสงวางไว้เท่านั้น ซึ่งคาดว่าระหว่างที่ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มามองไม่เห็นจึงชนเข้ากับฝาท่อ กระเด็นตกลงไปในท่อระบายน้ำที่เปิดฝาอยู่ ซึ่งมีน้ำขังอยู่ภายในจนทำให้เสียชีวิต


ล่าสุดเมื่อช่วงสาย ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าว พบว่ามีการขุดซ่อมแซมฝาท่อระบายน้ำเป็นทางยาวกว่าครึ่งกิโลเมตร โดยมีป้ายเตือนทั้งด้านหน้า และด้านหลัง มีแท่งสะท้อนแสงตั้งไว้ตลอดแนว บริเวณทางโค้งมีหลอดไฟ และสายไฟติดตามแนวของแท่งสะท้อนแสง แต่ไม่เห็นป้ายโครงการก่อสร้างซ่อมแซมฝาท่อระบายน้ำในจุดเกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุอยู่ในเขตสอบสวนของ สภ.คลองด่าน และ เป็นความรับผิดชอบของ อบต แห่งหนึ่ง


จากการสอบถามนางสาวปฐมทิพย์ ทูนดี อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้เล่าว่า เมื่อคืนตอนเกิดเหตุ ตนกับหลานสาวได้ยินหมาเห่า หลานสาวจึงวิ่งออกมาดูก็เห็นแต่รถจักรยานยนต์ จอดเกยอยู่บริเวณปากท่อระบายน้ำและยังติดเครื่องอยู่ แต่ไม่พบผู้ขับขี่ ตอนแรกคิดว่าคนมาหาปลา ก็เลยเดินไปส่องดูในท่อระบายน้ำก็พบมีคนจมอยู่ในท่อระบายน้ำ


เลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิและตำรวจมาตรวจสอบ ที่ก่อสร้างซ่อมแซมฝาท่อระบายน้ำ ก็จะมีแท่งสะท้อนแสงวางอยู่โดยมีหลอดไฟแบบ LED ติดอยู่ด้านข้าง ซึ่งปกติไฟก็จะติดอยู่ แต่เมื่อคืนไฟไม่ติด และที่เกิดเหตุมันมืดและเป็นทางโค้ง คาดว่าน่าจะมองไม่เห็น


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และจะได้เรียกหน่วยงานทีเกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากเป็นจริงอย่างที่พยานในที่เกิดเหตุได้บอกเล่าก็จะเข้าข่ายกระทำการโดยประมาณทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1nfXjJuPvxw

คุณอาจสนใจ

Related News