กระบะขน 20 แรงงานเมียนมา ซิ่งหลบ จนท.ช่วงฝนตก พลาดชนต้นไม้ คนขับหนี ลอยแพต่างด้าว

สังคม

กระบะขน 20 แรงงานเมียนมา ซิ่งหลบ จนท.ช่วงฝนตก พลาดชนต้นไม้ คนขับหนี ลอยแพต่างด้าว

โดย thichaphat_d

15 พ.ย. 2564

43 views

ประจวบคีรีขันธ์-เกิดอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ บริเวณแยกวัดหนองปรือ หมู่ 6 ต.เกาะหลัก โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา ไม่พบตัวคนขับรถคันเกิดเหตุ


ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบพบว่า บริเวณป่าใกล้เคียงมีร่องรอยผิดสังเกต และพบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา รวม 20 คน หลบซ่อนตัวอยู่ แยกเป็นชาย 10 คน หญิง 9 คน และผู้ติดตามมารดาเด็กชาย อายุ 2 ปี อีก 1 คน


ทั้งนี้บุคคลต่างด้าวทั้ง 20 คน สามารถพูดภาษาไทยได้ 2 คน ทั้งหมดโดยสารมากับรถยนต์คันเกิดเหตุ ส่วนคนขับรถได้อาศัยความมึดหลบหนีไปได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงที่เกิดเหตุ


จากนั้นจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ ก่อนนำไปกักตัว 14 วัน


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า บุคคลต่างด้าวทั้งหมดเดินทางมาจากบ้านมูด่อง ในประเทศเมียนมา โดยลักลอบเดินผ่านช่องทางธรรมชาติที่ช่องหุบตาหลีและช่องสิบศพ เขต อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ มายังจุดนัดหมายซึ่งจะมีนายหน้ามารับไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร แต่ในช่วงนี้มีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้หลบหลีกด่านตรวจชุมชนได้ไม่เป็นที่ผิดสังเกต


แต่ด้วยฝนตกทำให้ถนนลื่น จึงเกิดเสียหลักเกิดอุบัติเหตุชนต้นไม้ดังกล่าว ทั้งนี้พนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบข้อมูลเจ้าของรถซึ่งพบข้อมูลว่าเป็น ชายในพื้นที่ ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยจะเรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป เพื่อขยายผลหาตัวชายคนขับรถและขบวนการขนย้ายแรงงานเถื่อนต่อไป




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QTvKX85eP_A

คุณอาจสนใจ

Related News