แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ยัดข้อหาปลอม ก่อนหลอกโอนเงิน สูญ 3 ล้านบาท

สังคม

แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ยัดข้อหาปลอม ก่อนหลอกโอนเงิน สูญ 3 ล้านบาท

โดย panwilai_c

14 พ.ย. 2564

298 views

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเป็นตำรวจ โทรศัพท์ข่มขู่ว่า เหยื่อเกี่ยวข้องกับขบวนการรับฟอกเงิน ล่าสุดมีผู้เสียหายโอนเงินให้รายเดียวถึง 3 ล้านบาท นอกจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์แล้ว แก๊งแอปเงินกู้ก็ยังคงหลอกอยู่ มีเหยื่อล่าสุดมาร้องกับข่าว 3 มิติ ว่าถึงขั้นถูกขู่ฆ่า และแก๊งนี้ยังอ้างมีเส้นสาย ไม่มีใครเอาผิดได้



ผู้เสียหายยืนยันว่าเมื่อได้รับข้อความและมีโทรศัพท์จากผู้อ้างเป็นตำรวจ สร้างความหวาดกลัวให้กับเธอเป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอใช้บริการส่งพัสดุผ่าน DHL เป็นประจำ แต่ไม่เคยส่งพัสดุผิดกฎหมายอย่างที่มีผู้โทรศัพท์เข้ามา


มิจฉาชีพคนแรก เป็นหญิง อ้างเป็น ปปง.พบชื่อของเธอ เป็นผู้ส่งพัสดุผิดกฎหมายไปต่างประเทศ และเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการรับฟอกเงิน แม้จะไม่เคยส่งพัสดุผิดกฎหมาย แต่ด้วยความที่ใช้บริการ DHL อยู่จึง เกรงว่าอาจมีผู้นำชื่อไปใช้จริง ด้วยความบริสุทธิ์ใจ จึงพร้อมให้พิสูจน์ และเชื่อว่ากลุ่มที่โทรศัพท์มาเป็นตำรวจจริง


คนร้ายจึงส่งต่อให้มิจฉาชีพคนที่ 2 โทรศัพท์ผ่านไลน์เข้ามาแจ้งว่าต้องการนำบัญชีที่มีอยู่ทั้งหมดไปตรวจสอบ เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรง มีคนร้ายกว่า 100 คน จึงอยู่ระหว่างสืบสวนในทางลับ ห้ามบอกใคร



มิจฉาชีพที่อ้างเป็นตำรวจจะพูดว่า จากการสอบสวนเห็นว่าผู้เสียหายบริสุทธิ์ แต่ต้องนำบัญชีทั้งหมดโอนมาตรวจสอบก่อน โดยจะขออนุมัติจากผู้บังคับบัญชาที่สูงกว่าเป็นผู้ตัดสิน และบอกให้โอนไปยังบัญชีของหญิงรายหนึ่ง ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. ผู้เสียหายจึงตัดสินใจโอนไปจำนวน 3 ล้านบาท ผู้อ้างเป็นสารวัตรจะให้โอนต่อ แต่เธอไม่สามารถโอนได้เพราะเกิดลิมิตการโอน แต่เมื่อเข้ามาเสิร์ชดูรายชื่อผู้ที๋โอนไปก็พบว่ามีผู้โพสต์ว่าเป็นมิจฉาชีพ ผู้ที่อ้างเป็นตำรวจก็ตัดสายไปทันที


เมื่อตรวจสอบรายชื่อผู้ที่โอนเงินไป พบว่าเป็นบุคคลมิจฉาชีพ จึงสงสัยว่า บุคคลที่มีชื่อในกลุ่มมิจจาชีพต้องระวัง เหตุใดธนาคารจึงยังให้โอนเข้าไปบัญชีเหล่านี้ได้ครั้งละมากๆ เพราะได้โอนไปให้ชื่อบัญชีเดียวในเวลาใกล้กันถึง 3 ล้านบาท และเหตุใดถึงยังเปิดบัญชีให้กับคนกลุ่มนี้


ขณะที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกกู้เงิน ยังโทรศัพท์มาข่มขู่เหยื่อ หากต้องการยกเลิกกู้เงิน และท้าทายอย่างไม่เกรงกลัว โดยอ้างว่าเส้นสายใหญ่ถึงทำแบบนี้ได้ โดยคนร้ายจะใช้โทรศัพท์และซิมจำนวนมาก ในการโทรศัพท์มาข่มขู่เหยื่อ ข่มขู่ลุกลามไปจนถึงคนในชุมขน จนเหยื่อหลายคนถึงกับฆ่าตัวตายมาแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News