สาวร่ำไห้ ถูกล่อซื้อผ้าปูที่นอนลายลิขสิทธิ์ แม้ที่ร้านไม่มีขาย สุดท้ายต้องหาเงิน 3 หมื่นมาจ่าย

สังคม

สาวร่ำไห้ ถูกล่อซื้อผ้าปูที่นอนลายลิขสิทธิ์ แม้ที่ร้านไม่มีขาย สุดท้ายต้องหาเงิน 3 หมื่นมาจ่าย

โดย panwilai_c

14 พ.ย. 2564

807 views

สาวร่ำไห้ ถูกล่อซื้อผ้าปูที่นอนลายลิขสิทธิ์ ชุดเดียวเสียค่าปรับ 3 หมื่นบาท แม้ที่ร้านไม่มีลายลิขสิทธิ์ ก็หลอกให้ไปหามาขายให้ สุดท้ายต้องวิ่งโร่ขอยืมเงินญาติ เป็นหนี้เป็นสิน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเข้าคุก


สาวร้องผ่าน เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ความว่า "เราโดนตำรวจล่อซื้อผ้าปูที่นอน ลายวันพีส ทั้งๆที่เราไม่มีขายเขาก็ให้เราสั่งมาให้ จาก สระแก้ว แล้วมานัดรับส่งที่หน้าเซ็นทรัลพัทยา โดนตำรวจเรียกเงินหลายหมื่นบาท ครอบครัวเราเลยแย่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินเขามา มิงั้นจะต้องติดคุก เราจะขายผ้าปูได้สักชุด แต่เป็นลายธรรมดา เดือนนึงจะขายได้สักชุดนึง หาเงินแสนยากลำบาก ต้องมาเสียรู้ ถ้าเราไม่มีให้ เราต้องติดคุก"


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถาม รายละเอียดกับผู้เสียหายรายนี้ ชื่อ น.ส.ศิริรัตน์ ศรีศุภสันต์ อายุ 43 ปี ผู้เสียหาย อาศัยอยู่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า มีผู้หญิงใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "Nami" เข้ามาสอบถามขอซื้อผ้าปูที่นอนที่เป็นลายลิขสิทธิ์ แต่บอกไปว่าไม่มี ถ้าอยากได้ต้องสั่งจากอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพราะขายมาหลายปีแล้ว ไม่เคยขายลายลิขสิทธิ์แบบนี้ เพราะกลัว จึงบอกไปว่าหลายวันกว่าจะได้รับของ เขาบอกว่ารอได้ จึงได้ค้นตามเพจต่างๆแล้วสั่งของให้เขา


จากนั้นเขาได้ขอเบอร์ไป แล้วก็โทรมาเร่งทุกวัน จนล่าสุดบอกไปว่าของจะมาวันอังคาร ตอนนั้นเริ่มสงสัยแล้วว่าทำไมจึงต้องมาเร่ง ทั้งโทรศัพท์ ทั้งแชท ยังได้ส่งเลขพัสดุให้เข้าด้วยหลังจากสั่งของจากจังหวัดสระแก้ว พอเขารู้ว่าพัสดุถึงพัทยาแล้ว เขาได้โทรมาบอกให้ไปรับแล้วนัดเวลาไปส่งของบ่ายสอง ที่หน้าเซ็นทรัลพัทยา พอดีตนเองไม่อยู่ จึงให้แฟนไปรับของนำมาส่งให้ พบว่าเป็นผู้หญิงท้อง เขาถามแฟนว่าราคาเท่าไร แฟนบอกไปว่า 700 กว่าบาท แล้วเขาส่งเงินแบงค์พันมาให้ กำลังจะหาเงินทอนให้ อยู่ๆมีคนมาถ่ายรูป แล้วตำรวจเข้ามารวบตัวไปโรงพักพัทยา แจ้งข้อหาขายผ้าปูที่นอนลายลิขสิทธิ์ ด้วยความตกใจจึงถามว่าต้องเสียเงินไหม เขาบอกว่าต้องเสียประมาณ 50,000 - 100,000 บาท จึงบอกว่าผ้าปูลายนี้สั่งมาจากที่อื่น ที่ร้านไม่มีขาย


พอแฟนโดยจับเขาไม่มีเงินติดตัวเลย ตอนแรกเขาเรียก 50,000 บาท แฟนบอกไม่มี ลดให้เหลือ 45,000 บาท แฟนบอกไม่มี จากนั้นให้คุยกับเราได้ต่อรองเหลือ 20,000 บาท ขายผ้าปูได้กำไรชุดละไม่กี่บาท ที่ร้านก็ไม่มีของด้วย ถ้าร้านมีของเราจะไม่ว่าเลย มาจับกันแบบนี้ ซึ่งทางนั้นก็ไม่ยอม ต่อมาได้ต่อรองเป็น 30,000 บาท จะโทรไปยืมเงินพ่อแม่ ปู่ย่า ที่ต่างจังหวัด ให้โอนเงินมาให้


เธอเล่าว่า ปกติขายของตลาดนัด ขายผ้าปูที่นอน กำไรชุดละ 100 กว่าบาท ได้ร้องทุกข์ไปยังสื่อต่างๆ มีคนมาคอมเมนท์จำนวนมาก เราไม่มีของ ก็มาหลอกล่อให้เราหาของให้ มันน่าเจ็บใจที่เราทำอาชีพสุจริตกว่าจะได้เงินมา มาหลอกล่อเอาเงินเราไปเป็นหมื่นๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ