เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 12 พ.ย. 64 - "บราซิล" ทีมแรกโซนอเมริกาใต้ คว้าตั๋วบอลโลก

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 12 พ.ย. 64 - "บราซิล" ทีมแรกโซนอเมริกาใต้ คว้าตั๋วบอลโลก

โดย pattraporn_a

12 พ.ย. 2564

59 views

บราซิล ทีมแรกโซนอเมริกาใต้ เข้ารอบสุดท้ายบอลโลก

เริ่มกันที่ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก บราซิล เป็นทีมแรกในโซนอเมริกาใต้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย


เกมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บราซิล เปิดบ้านเฉือนชนะ โคลอมเบีย 1-0 โดยได้ประตูชัยในนาที 72 จาก ลูคัส ปาเกต้า โดย บราซิล เจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก 5 สมัย เป็นทีมแรกในโซนอเมริกาใต้ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 หลังเก็บชัยชนะได้ 11 จาก 12 นัด นำโด่งเป็นจ่าฝูงมี 34 คะแนน


บราซิล นำอันดับ 4 ชิลี ถึง 18 คะแนน โดย ชิลี เหลือโปรแกรมแข่งขันอีก 5 นัด  โซนอเมริกาใต้ 4 อันดับแรกจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 5 ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟ


ส่วนรอบคัดเลือก โซนยุโรป ในกลุ่ม A โปรตุเกส ที่เหลือผู้เล่น 10 คน บุกเสมอ ไอร์แลนด์ 0-0  กลุ่มนี้ โปรตุเกส กับ เซอร์เบีย มี 17 คะแนนจาก 7 นัดเท่ากัน  ทั้ง 2 ทีมจะพบกันในนัดสุดท้ายเพื่อแย่งกันเข้ารอบโดยอัตโนมัติ


กลุ่ม B สเปน บุกชนะ กรีซ 1-0 แซงขึ้นจ่าฝูง หลัง สวีเดน บุกไปแพ้ จอร์เจีย 2-0  นัดสุดท้าย สเปน จะเปิดบ้านพบ สวีเดน


กลุ่ม H รัสเซีย ถล่ม ไซปรัส 6-0 โครเอเชีย บุกถล่ม มอลต้า 7-1 กลุ่มนี้ รัสเซีย กับ โครเอเชีย แย่งกันเข้ารอบในนัดสุดท้าย โดยทั้ง 2 ทีมจะพบกันที่บ้านของ โครเอเชีย


ส่วนกลุ่ม J เยอรมัน ที่เข้ารอบไปแล้ว ถล่ม ลิกเทนสไตน์ 9-0 ฮันซี่ ฟลิค กลายเป็นกุนซือทีมชาติเยอรมันคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ออกสตาร์ทการคุมทีมด้วยการชนะ 6 นัดรวด




"โค้ชอู๊ด" ประเดิมสวย พาท่าเรือเก็บชัย

 การท่าเรือ ให้ "โค้ชอู๊ด" สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ที่ปรึกษาด้านเทคนิค กลับมารับบทหัวหน้าโค้ชอีกครั้ง หลังจาก "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน ลาออกจากตำแหน่ง และทีมก็เอาชนะ ราชบุรี 1-0 จากประตูชัยของ บดินทร์ ผาลา


แต่เกมนี้ การท่าเรือต้องเสีย โก ซุล กิ ออกจากสนามในครึ่งแรก หลังชิงจังหวะโหม่งกับนักเตะราชบุรี แล้วร่วงลงมากระแทกพื้น จนกล้ามเนื้อบ่าและคอมีอาการอักเสบ สำหรับนัดต่อไป การท่าเรือ จะไปเยือน เชียงราย ทีมอันดับ 5 วันอาทิตย์ นี้ เวลา 19.00 น.


ตารางคะแนนล่าสุด การท่าเรือ อยู่อันดับ 7 แข่ง 12 นัด มี 18 คะแนน ส่วนจ่าฝูงคือ แบงค็อก มี 26 คะแนนเท่ากับ บุรีรัมย์ แต่ผลต่างประตูดีกว่า


ขณะที่ครึ่งล่างของตาราง ขอนแก่น ยูไนเต็ด ขึ้นมาอยู่อันดับ 11 มี 14 คะแนน หลังบุกชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้าย 2-0



เทนนิส "แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น" 

วงการเทนนิสไทย เตรียมเปิดศึกใหญ่ ที่เมืองหัวหิน โดยมีภราดร ศรีชาพันธุ์ นั่งแท่นผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ในรายการ "แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021" ที่ทรู อารีนา หัวหิน สปอร์ตคลับ ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 5 ธันวาคม


สำหรับการดึง ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก เข้ามารับหน้าที่ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันปีนี้ ก็เพื่อช่วยปลุกกระแสเทนนิสเมืองไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง



"แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ" มียอดสะสมสูงเกินล้านแคลอรี่
พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมการกีฬา ในคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา พร้อมด้วยคุณ ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้เข้าขอบคุณ คุณปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ช่วยผลักดันให้กิจกรรม "แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ" ประสบความสำเร็จ มีเข้าร่วมกว่า 3 พันคน ได้ยอดสะสมแคลอรี่สูงกว่า 1 ล้านแคลอรี่



"เดิน-วิ่ง 2020 Olympic Day Virtual Run" 1-20 ธ.ค.นี้

รายการวิ่ง ที่ทุกเพศทุกวัยมีส่วนร่วมได้ คือกิจกรรม "เดิน-วิ่ง 2020 Olympic Day Virtual Run" เป็นรายการที่ถูกเลื่อนมาจากเดือนมิถุนายน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 กำหนดแข่งขันใหม่ ระหว่างวันที่ 1-20 ธันวาคมนี้ 


โดยผู้ที่ลงทะเบียนสมัครแข่งขันไว้ในรอบที่แล้ว มีสิทธิ์เข้าร่วมในแบบ Virtual Run ได้ทันที ส่วนผู้ที่สนใจ สมัครได้ที่เว็บไซต์ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ระหว่างวันที่ 15-30 พฤศจิกายนนี้ ส่วนรายละเอียดติดตามที่เฟสบุ้ค Olympic Day Thailand ขณะที่รูปแบบปกติจะกลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิมอีกครั้งในปีหน้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ