ใต้อ่วม! ชุมพรน้ำป่าทะลักกลางดึก - นครศรีฯ ผักตบชวาขวางทางน้ำ ทำถนนขาด

สังคม

ใต้อ่วม! ชุมพรน้ำป่าทะลักกลางดึก - นครศรีฯ ผักตบชวาขวางทางน้ำ ทำถนนขาด

โดย pattraporn_a

12 พ.ย. 2564

80 views

วินาที! คอสะพานขาด เหตุผักตบชวาขวางทางน้ำ เกิดเหตุคอสะพานท่าจีน ในพื้นที่ ม.4 ต.บ้านตูล จ.นครศรีธรรมราช ทรุดตัว สาเหตุมาจากผักตบชวาขวางคลองน้ำ


ว่าที่ ร.ท.ยุทธการ รัตนมาศ รองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เกิดเหตุสะพานขาดวันนี้เวลา08.00-09.00 น. สาเหตุมาจกาผักตบชวาจำนวนมากไปขวางทางน้ำ ทำให้น้ำไม่สามารถไหลผ่านได้ น้ำจึงกัดเซาะคอสะพานขาด ทรุดลงมาตามคลิปที่ปรากฎ


ขณะนี้ทางจังหวัดอยู่ระหว่างการนำรถแบ็คโฮมาตักผักตบชวาออกจากคลองน้ำ ส่วนสะพานข้ามไปมาระหว่าง ต.ชะอวด-ต.บ้านตูล ตอนนี้ปิดสัญจรชั่วคราวและอยู่ระหว่างประเมินการซ่อมแซม


ส่วนที่ จ.ชุมพร ฝนตกหนัก 4 วัน น้ำป่าทะลักกลางดึกคนติดในบ้าน อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าสู่บ้านระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านติดอยู่ด้านในหลายหลัง โดยฝนตกหนักครั้งนี้ถือว่าหนักในรอบ 10 ปี


ซึ่งพบพื้นที่ จ. ชุมพร เกิดพายุฝนตกอย่างหนักในช่วง 4 วันที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านไม่สามารถที่จะเดินทางออกสู่ด้านนอกได้เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านบอกว่าตอนนี้ลำบากมาก จนถึงเวลานี้ก็ยังไม่เห็นหน่วยงานราชการ เข้ามาแต่อย่างใด นอกจากหน่วยกู้ภัยของเอกชน ที่เข้ามาอยู่เพียง 1 หน่วยเท่านั้น



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/iIXU2VXrQaU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ