หวิดชะตาขาด คนงานตกถังยางมะตอยสูง 5 เมตร กู้ภัยนำร่างขึ้นมา หัวแตก แขนหัก 2 ข้าง

สังคม

หวิดชะตาขาด คนงานตกถังยางมะตอยสูง 5 เมตร กู้ภัยนำร่างขึ้นมา หัวแตก แขนหัก 2 ข้าง

โดย pattraporn_a

12 พ.ย. 2564

92 views

ที่หนองบัวลำภู เผยวินาที กู้ภัยฯ เร่งช่วยเหลือหนุ่ม 33 หวิดชะตาขาด พลัดตกลงไปในถังยางมะตอยสูง 5 เมตร อาบทั่วร่าง


ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานยางมะตอย ตั้งอยู่ตำบลนากอก อ.ศรี จ.หนองบัวลำภู พบถังเหล็กที่คนงานพลัดตกลงไป ภายในมียางมะตอยอยู่จำนวนหนึ่ง กู้ภัยฯ ได้ปีนไปบนถังเหล็ก มีความสูง 5 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เมตร มีบันไดติดตั้งพร้อม ส่องไฟดูพบผู้บาดเจ็บนอนจมอยู่ในยางมะตอย ทราบชื่อ นายสราวุฒิ อายุ 33 ปี มีบาดแผลที่ศีรษะ แขนหักทั้งสองข้าง ไม่สามารถปีนกลับขึ้นมาได้




เจ้าหน้าที่จึงวางแผนช่วยเหลือ โดยการนำเปลสนามลงไปใส่ตรึงร่างติดอุปกรณ์ ก่อนจะใช้เครนยกขึ้นพร้อมเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางกลิ่นน้ำมันจากยางมะตอย จนสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลศรีบุญเรือง ในสภาพอาบยางมะตอย ท่ามกลางสายตาของกลุ่มคนงาน และภรรยาของผู้บาดเจ็บ


ภรรยานายสราวุฒิ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 ทุ่ม หลังทานข้าวเย็น ได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากถังเหล็ก 2 ใบ สามี จึงออกไปตรวจสอบโดยการปีนขึ้นไปบนถังสูง แล้วไม่ทราบว่า ทำอย่างไรเกิดพลัดตกลงไป เพื่อนคนงานด้วยกันจึงโทรไปแจ้งกู้ภัย


ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ถังดังกล่าวเป็นถังบรรจุยางมะตอยของโรงงาน แต่ยางมะตอยไม่มีแล้ว เหลือค้างก้นถังไม่มากนัก ส่วนสาเหตุที่ระเบิด คาดว่าเกิดจากแรงดันลมอัดจนระเบิดฝาถังขนาด 3 เมตร ปลิวไปไกลกว่า 20 เมตร ตกใส่ถังน้ำขนาดใหญ่จนแตกกระจาย แต่ทั้งนี้ต้องรอผลตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาหนองบัวลำภู กู้ภัยมังการศรีบุญเรือง สามารถล้างคราบยางมะตอย ที่เลอะอุปกรณ์ช่วยชีวิตได้ ที่ถูกยางมะตอยมีความเหนียวและหนืดติดอยู่ ได้บ้างแล้ว ส่วนเครื่องมืออื่นๆ ที่ได้รับความเสียทางเจ้งของโรงงานยินดีชดใช้ให้ทั้งหมด



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/QMQ2cIaEBIE

คุณอาจสนใจ

Related News