‘สมชัย’ เผยในตู้แช่ห้องทำงาน กกต.เป็นน้ำผลไม้ ไม่ใช่ไวน์ ‘ศรีสุวรรณ’ ชี้ฟังไม่ขึ้น

เลือกตั้งและการเมือง

‘สมชัย’ เผยในตู้แช่ห้องทำงาน กกต.เป็นน้ำผลไม้ ไม่ใช่ไวน์ ‘ศรีสุวรรณ’ ชี้ฟังไม่ขึ้น

โดย nicharee_m

11 พ.ย. 2564

1.5K views

จากกรณีดราม่าในโซเชียล หลังจากที่สำนักงาน กกต. โพสต์ภาพการปฏิบัติงานของ กกต.ท่านหนึ่ง แต่ปรากฏว่าในห้องทำงานมีภาพตู้กระจกคล้ายกับตู้แช่ไวน์หรู จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจไม่เหมาะสมหรือไม่


โดยภาพต้นเรื่องที่มีการโพสต์ โดยเฟซบุ๊กของ สำนักงาน กกต. เอง ขณะที่ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กกต.กำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่ง ถึงความพร้อมในการเลือกตั้งอบต. ที่จะมีขึ้น 28 พ.ย.นี้


แต่ปรากฎว่าชาวโซเชียลตาไว สังเกตเห็นตู้กระจก ที่ตั้งอยู่ในมุมหนึ่งภายในห้องทำงาน มีลักษณะคล้ายตู้แช่ไวน์ หน้าตู้เขียนไว้ชัดเลยว่า Wine Cellar ในตู้ก็มีขวดหลายขวดลักษณะคล้ายกับขวดไวน์ จนมีการแชร์ต่อๆ กัน ก่อนที่โพสต์นี้จะถูกลบไปอย่างรวดเร็ว


กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เช่น "โป๊ะไม่โป๊ะ ภาพห้องทำงานกกต. ชาวเน็ตโฟกัส ตู้แช่ไวน์ เพจลบโพสต์อย่างไว" บางคนคน บอกว่า ถ้าเป็นครุภัณฑ์ไม่สามารถจัดซื้อได้แน่นอน ก็ต้องไปดูว่าเป็นของส่วนตัวหรือเปล่า แต่ถึงจะเป็นเงินส่วนตัวก็ต้องดูว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะอยู่ในสถานที่ราชการ


วันนี้ (10 พ.ย.) มีความเคลื่อนไหวจากฝั่ง กกต. โดยเรื่องนี้แจ้งผ่าน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. บอกว่า จะเข้าไปไลฟ์เปิดตู้ไวน์ ของ กกต. ฐิติเชฏฐ์ ให้ทุกคนได้ดูว่าข้างในเป็นไวน์จริงหรือไม่


ล่าสุด นายสมชัย เดินทางไปที่กกต.ตามนัดหมาย แต่แจ้งว่าไม่ได้ไลฟ์สดแล้ว เนื่องจากท่านกกต.ฐิติเชฏฐ์ ไม่สะดวก และชี้แจงว่าตู้ที่เห็นนี้เป็นน้ำผลไม้


ทางด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ในแง่กฎหมาย อาจยังไม่สามารถเอาผิดได้ เพราะไม่มีการหยิบมาดื่มเป็นพยานหลักฐาน แต่ด้วยสถานะตำแหน่งของท่านกกต. ถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม จึงแนะนำว่าให้นำตู้ดังกล่าวออกไป เพื่อไม่ให้เป็นที่ครหาของสังคม ส่วนหากจะชี้แจงเป็นน้ำผลไม้ คิดว่าเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News