ปิดแล้วจุดอันตราย หนุ่มขับตาม GPS ตกแม่น้ำ แม่จวกหน่วยงานสะเพร่า ขอลูกชายเป็นศพสุดท้าย

สังคม

ปิดแล้วจุดอันตราย หนุ่มขับตาม GPS ตกแม่น้ำ แม่จวกหน่วยงานสะเพร่า ขอลูกชายเป็นศพสุดท้าย

โดย nicharee_m

9 พ.ย. 2564

4.2K views

ปิดแล้วจุดอันตราย ที่หนุ่มขับรถตามจีพีเอสตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ด้านแม่ระบุเป็นเพราะหน่วยงานสะเพร่า ขอลูกชายเป็นศพสุดท้าย


ความคืบหน้าการค้นหานายธีรภัทร์ ธีรพงษ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี ลูกชายเจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี ซึ่งสูญหายไปพร้มอกับรถยนต์ฟอร์ด Everest สีแดง ซึ่งคาดว่าตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่า ของวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา


หลังจากระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำค้นหานานกว่า 2 วัน สุดท้ายเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 8 บ้านหนองตานิว อ.โกรกพระ พบศพนายธีรภัทร์ ลอยน้ำมาติดอยู่ที่พงหญ้า ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 18-20 กิโลเมตร


ย้อนเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ผู้ตายขับรถไปหาแฟนสาวชื่อ แพรว ที่ อ.มโนรมณ์ จ.ชัยนาท เพื่อจะไปงานวันเกิดเพื่อนที่ จ.นครสวรรค์ แต่เนื่องจากผู้ตายมาถึงช้ากว่าที่นัดหมายกันไว้ แพรวต้องไปซื้อเค้กวันเกิดให้เพื่อน เธอจึงขับรถออกไปก่อนแล้วให้ผู้ตายขับตามไปทีหลัง หลังงานเลิก แพรวก็ขับรถนำหน้าเพื่อกลับบ้านที่ชัยนาท โดยให้ผู้ตายขับตามหลัง


แต่ปรากฏว่าระหว่างทาง ด้วยความที่ผู้ตายไม่ชินเส้นทาง และขับตามไม่ทัน จึงเกิดพลัดหลงกันตรงทางเลี่ยงเมือง แพรวขับรถห่างออกไปไกลแล้วไม่เห็นแฟนหนุ่มตามมาจึงโทรหา ผู้ตายบอกว่าไม่ต้องขับวนมารับ ให้ขับกลับไปได้เลย เพราะเขามีจีพีเอสนำทางขับตามไปเอง แพรวจึงบอกว่าจะขับไปจอดรอที่ปั๊มน้ำมันใน อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์


ซึ่งระหว่างที่ผู้ตายขับตามจีพีเอสอยู่นั้นเอง กล้องวงจรปิดบริเวณวงเวียนใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้จุดเกิดเหตุเห็นรถของผู้ตายขับวนอยู่บริเวณนี้ถึง 2 รอบ ก่อนที่เกิดเหตุสลดขึ้น


ให้ดูจากแผนที่เส้นทาง ทั้งคู่ขับตามกันมาจากทาง อ.โกรกพระ แล้วลงอุโมงค์ใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ฝ่ายแพรว เลี้ยวซ้ายเพื่อวกขึ้นสะพาน แต่ผู้ตายขับผ่านวงเวียนตรงไป แล้วกลับรถ เลี้ยวไปทางซ้าย ขับต่อไปถึงทางโค้งแล้วเลี้ยวขวา จากนั้นกลับรถ วนกลับมาที่วงเวียนอีกรอบ แล้วกลับไปทางเดิม พุ่งทะลุทางกลับรถใต้สะพาน จมแม่น้ำเจ้าพระยา


ขณะนั้นเวลาประมาณ 5 ทุ่ม แม่ของนายธีรภัทร์ ผู้ตาย ซึ่งกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ได้โทรศัพท์หาลูกชาย เพราะเห็นว่าดึกแล้ว ลูกชายบอกแม่ว่าขับรถพุ่งตกลงไปในแม่น้ำและรถกำลังจะจม จากนั้นสัญญาณก็ขาดหายไปติดต่อไม่ได้อีก


ผู้เป็นแม่รู้แต่ว่าลูกไปหาแฟนสาวที่ชัยนาท แต่ไม่รู้ว่าเกิดอบุัติเหตุที่ไหน คนในครอบครัวจึงตรวจสอบตำแหน่งสัญญาณโทรศัพท์ของผู้ตาย พบว่าสัญญาณสุดท้ายอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา


ล่าสุดเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้กู้รถที่จมอยู่กลางเจ้าพระยาขึ้นมาได้แล้ว โดยพบอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร คาดว่ารถคงไหลไปตามกระแสน้ำ ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนได้มีการกู้รถขึ้นมาแล้วรอบหนึ่งแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากระดับน้ำลึกกว่า 6 เมตร และกระแสน้ำไหลค่อนข้างแรง อีกทั้งรถแบคโฮที่มาจอดริมตลิ่งเกิดติดหล่มต้องยกเลิกภารกิจไปช่วงตี 3 ครึ่ง


โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ใช้วิธีวางทุ่นใต้รถเพื่อให้ลอยน้ำ และใช้สายลากรถยนต์ดึงทวนกระแสน้ำขึ้นมาริมตลิ่ง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำขึ้นฝั่งได้สำเร็จ เบื้องต้นพบว่ารถคันดังกล่าวมีการลดกระจกหน้าลงทั้ง 2ข้าง คาดว่าผู้ตายสามารถออกจากตัวรถมาได้ แต่หมดแรงจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลากรถมายังสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์แล้ว เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักบาน เข้าตรวจสอบต่อไป


ส่วนเส้นทางที่รถเกิดอุบัติเหตุนั้น พบวาที่กั้นขอบถนนตรงทางโค้งจุดเกิดเหตุถูกเปิดเป็นช่องเอาไว้ สำหรับให้ช่างของการไฟฟ้าฯ เข้าไปซ่อมบำรุงเสาไฟฟ้าแรงสูงที่พาดข้ามแม่น้ำ แต่เมื่อซ่อมบำรุงเสร็จก็เปิดทิ้งไว้ ไม่มีการปิดกั้นใดๆ นั้น ทางด้าน พลตำรวจตรีระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ระบุว่า มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำแบริเออร์ ไปปิดกั้นจุดดังกล่าวแล้ว ส่วนไฟฟ้าส่องสว่างนั้น ได้ประสานกับกรมทางหลวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่จราจรนำอุปกรณ์มาปิดกั้นจุดอันตรายดังกล่าวแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เส้นทางดังกล่าวไม่ใช่เส้นทางสาธารณะ โดยในช่วงน้ำลด จะเห็นตลิ่งออกไกลหลายสิบเมตร และเมื่อช่วงน้ำมาก ระดับน้ำจะขึ้นมาจนเกือบติดถนนหลัก อย่างไรก็ตามในจุดนี้ ไม่พบว่ามีป้ายสัญญาณเตือน หรือจุดที่ปิดกั้น มานานหลายเดือนแล้ว หากคนที่ไม่ชินพื้นที่ ก็แทบมองไม่ออกเลยทีเดียว


ส่วนบรรยากาศงานศพของนายธีรภัทร์ ที่บ้าน จ.สุพรรณบุรี ทางญาติจัดเตรียมพิธีรดน้ำศพ ณ วัดใหม่คูเมือง ต.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช นางพินิจ ธีระพงษ์ไพบูลย์ ผู้เป็นแม่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า ทั้งนี้ประเด็นการให้สัมภาษณ์ของแม่เมื่อวานนี้ ที่พูดตัดพ้อว่าลูกชายไม่น่าจะเจอคนแบบนี้เลย เพราะว่าเค้าไม่รักลูกจริง ถ้าเค้ารักลูกจริงจะต้องไม่ทิ้งลูกอย่างนี้


วันนี้ทีมข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมจากแม่ ซึ่งแม่บอกว่าขอไม่พูดถึงเรื่องที่ลูกชายไปหาแฟนสาวแล้ว แต่ได้ฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบเส้นทาง ถือเป็นความสะเพร่าอย่างมากที่ไม่ได้ปิดกั้นจุดที่อันตราย แม่อยากให้ปิดกั้นเส้นทาง หรือมีเครื่องหมายที่ชัดเจน จะได้ไม่ต้องมีเหตุการณ์แบบนี้อีก ขอให้ลูกชายเป็นศพสุดท้าย ถือเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของครอบครัว


ครอบครัวกำหนดสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 คืน และจะทำการฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ย. เวลา 15.00 น. ณ เมรุ วัดใหม่คูเมือง ต.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News