ใช้หุ่นยนต์ใต้น้ำ ROV ระดมค้นหาหนุ่มวัย 27 ขับรถตาม GPS พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาสูญหาย

สังคม

ใช้หุ่นยนต์ใต้น้ำ ROV ระดมค้นหาหนุ่มวัย 27 ขับรถตาม GPS พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาสูญหาย

โดย thichaphat_d

8 พ.ย. 2564

1.6K views

วานนี้ (7 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสากู้ภัยหลายสิบนายเร่งช่วยระดมตามหารถ ford Everest สีแดง ทะเบียน 5 กส 6702 กทม ที่มีนายธีรภัทร์ ธีระพงษ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี ชาวสุพรรณบุรี ลูกชายของผู้ประกอบการขายเครื่องมือการเกษตรรายใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี ได้สูญหายไปพร้อมกับรถยนต์คันดังกล่าว หลังเดินทางมาหาเพื่อนที่จังหวัดชัยนาทและขับรถมาหาเพื่อในจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


เบื้องต้นพบสัญญานโทรศัพท์ ครั้งสุดท้ายอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบหาข้อมูลพบว่ามีพลเมืองดีแจ้งว่าเมื่อคืนวันศุกร์ พบแสงไฟสว่างอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งห่างจากตอม่อสะพานเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ประมาณ 100 เมตร ทางแม่และญาติผู้สูญหายได้เดินทางมาตามหาหลังมีการโทรหา แต่เสียงสัญญานได้ขาดหายไปไม่สามารถติดต่อลูกชายได้


นางพินิจ ธีรพงศ์ไพบูลย์ แม่ผู้สูญหาย ให้ข้อมูลว่า วันที่เกิดเหตุ (5 พ.ย.) ลูกชายได้เดินทางมาหาเพื่อนสาวรายหนึ่ง ที่ชื่อ น.ส.แพรว ในพื้นที่ อ.มโนรมณ์ จ.ชัยนาท หลังจากนั้น น.ส.แพรวได้มีการชักชวนให้บุตรชายขับรถมาหาเพื่อนที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อไปร่วมงานวันเกิดเพื่อนของ น.ส.แพรว ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ แล้วขากลับบ้านก็มาประสบอุบัติเหตุขับรถพุ่งลงแม่น้ำดังกล่าว


นางพินิจ ระบุด้วยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ซึ่งตอนกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้าน บุตรชายโทรมาบอกว่าขับรถประสบอุบัติเหตุพุ่งตกลงไปในแม่น้ำ และรถกำลังจะจม ตนจึงรีบบอกครอบครัวทุกคนในบ้าน เพื่อให้ช่วยกันหาทางติดต่อบุตรชายให้ได้โดยเร็ว


เนื่องจากขณะนั้น รู้ว่าลูกชายเดินทางมาหาแฟนที่ จ.ชัยนาท แต่ไม่รู้ว่าไปประสบอุบัติเหตุบริเวณไหน จนกระทั่ง ได้ตรวจสอบ GPS โทรศัพท์ของลูกชาย ก็พบสัญญาณอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำในจุดถนนทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในที่เกิดเหตุได้มี น.ส.แพรว เพื่อนสาวคนสนิทของนายธีรภัทร์ เดินทางมายังจุดที่เกิดเหตุด้วย พร้อมกับให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ในวันที่เกิดเหตุ น.ส.แพรว และนายธีระภัทร์ ใช้รถกันคนละคัน เนื่องจากในวันนั้น นายธีระภัทร์ ขับรถเดินทางจาก จ.สุพรรณบุรี มาถึงที่บ้านของ น.ส.แพรว ช้า


จึงทำให้ น.ส.แพรวต้องออกจากบ้านไปซื้อเค้กวันเกิดให้กับเพื่อนก่อน แล้วก็รีบเดินทางมาที่ อ.เมืองนครสวรรค์ทันที โดยให้นายธีระภัทร์ขับตามมาร่วมงานทีหลัง


จนกระทั่งเลิกงาน น.ส.แพรว ก็ขับรถนำหน้าเพื่อกลับบ้านที่ จ.ชัยนาท แล้วให้นายธีระภัทร์ขับรถตามหลังมา แต่ปรากฏว่าฝ่ายชายซึ่งไม่ชินเส้นทาง และขับตามไม่ทันก็ได้เกิดหลงกันในจุดบริเวณทางเลี่ยงเมือง โดยตอนนั้น น.ส.แพรวได้ขับห่างออกไปไกลแล้ว เพราะไม่ทราบว่าอีกฝ่ายเกิดหลงทางขับตามไม่ทัน จึงได้โทรศัพท์กลับไปหา


แต่นายธีระภัทร์ก็ได้บอกมาว่าไม่ต้องรอให้ขับกลับไปได้เลย เพราะมี GPS นำทางสามารถขับกลับได้ น.ส.แพรว จึงบอกว่าจะขับไปจอดรอที่ปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ แต่สุดท้าย ก็ไม่พบว่านายธีระภัทร์ ขับตามมาหาแต่อย่างใด


ต่อมาเวลา 14.00 น. เบื้องต้นทางเรือที่ติดเครื่องโซนาร์ ได้สแกนพบวัตถุต้องสงสังบริเวณห่างจากวัดเกาะหงษ์ประมาณ 200 เมตร ได้ส่งทีมประดาน้ำเพื่อลงไปดำค้นหา หลังจากชุดประดาน้ำลงไปดำค้นหาวัตถุต้องสงสัยแล้วไม่พบว่าเป็นรถยนต์ หรือวัตถุที่ระบุผู้สูญหาย


จึงได้ให้เรือที่ติดเครื่องโซนาร์ออกทำการสำรวจต่อ จนถึงเวลานี้มีชุดกู้ภัยอยุธยา มูลนิธิเจ้าพ่อกวนอู กู้ภัยนนครสวรรค์ ทีมกู้ภัย อบจ.อุทัยธานี กู้ภัยตาคลี และมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกว่า 200 คน ได้เข้าร่วมกันช่วยค้นหา


จากนั้นเวลา 19.30 น. พล.ต.อ.วีระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร เดินทางมาถึงบริเวณทางยูเทิร์นรถใต้สะพานเบี่ยงเมืองนครสวรรค์ เพื่อรับฟังรายละเอียดจาก พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นว. หลังจากได้รับการยื่นยันที่แน่นอนแล้วว่ารถยนต์ฟอร์ด Everest สีแดงทะเบียน 5 กส 6702 ของนายธีระภัทร์ ธีรพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี ที่คาดว่าจะตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา


เบื้องต้นทางเพื่อนของนายธีระภัทร์ ธีรพงศ์ไพบูลย์ ได้นำหุ่นยนต์ใต้น้ำ ROV มาช่วยดำดูใต้น้ำเพื่อหารถยนต์


ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหมดจะทำการค้นหาจนถึงเวลาประมาณ 01.00 น. แล้วจะทำการเริ่มค้นหาใหม่ในวันนี้ (8 พ.ย.) เวลา 09.00 น.



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cxA97A8BgEs

คุณอาจสนใจ

Related News