ช้างป่าดุ เครียดบาดเจ็บ วิ่งเตลิดเข้าใส่คน ทำร้ายนักข่าวช่องดังเสียชีวิต

อาชญากรรม

ช้างป่าดุ เครียดบาดเจ็บ วิ่งเตลิดเข้าใส่คน ทำร้ายนักข่าวช่องดังเสียชีวิต

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2564

477 views

วานนี้ (5 พ.ย.) เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาคิชฌกูฎ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดอาสาเฝ้าระวังช้างป่าอำเภอเขาคิชฌกูฎ ว่า มีช้างป่าไล่เหยียบคนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ที่บริเวณพื้นที่อ่างเก็บน้ำคลองสันทราย บ้านชำตาเรือง หมู่ที่ 7 ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.เขาคิชฌกูฎ แต่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่ง รพ.


จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายปริญญา เกษราธิกุล (โก๋) อายุ 46 ปี เป็นผู้สื่อข่าวพิเศษ (ช่อง 7 สี ประจำจังหวัดจันทบุรี) และเป็นอาสากู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ด้วย


สืบเนื่องมาจากในพื้นที่บริเวณนี้ มีช้างป่าได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กันในฝูงช้างป่า และเข้ามาหลบอาศัยอยู่ที่บริเวณแหล่งน้ำสันทราย มีอาการบาดเจ็บมาก ทางเจ้าหน้าที่อุทยานและอาสาเฝ้าระวังช้างป่าจึงได้ประสานไปยังหน่วยสัตวแพทย์ จากสำนักบริหารจัดการช้างป่าออกนอกพื้นที่ ศรีราชาที่ 2 เพื่อมาดูแลและทำการรักษา เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการยิงยาปฏิชีวนะ เพื่อรักษาอาการช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ


เจ้าหน้าที่ได้ยิงยาปฎิชีวนะไป 2 เข็ม ทำให้ช้างเกิดอาการตกใจ ประกอบกับอาจจะเกิดจากภาวะความเครียดสะสม จึงได้ลุกขึ้นวิ่งเข้าใส่กลุ่มสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ ซึ่งในขณะนั้น นายปริญญา นักข่าวที่กำลังบันทึกภาพอยู่ในระยะใกล้ หลบหนีไม่ทัน จึงถูกช้างป่าทำร้าย ใช้งวงจับรัดเหวี่ยงฟาดลงกับพื้นหลายครั้ง


เจ้าหน้าที่พยายามเข้าช่วยเหลือขับไล่ ช้างป่าจึงปล่อยนายปริญญาลง ก่อนจะวิ่งหลบเข้าป่าไป จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.เขาคิชฌกูฏ เพื่อช่วยชีวิต แต่ในเวลาต่อมาก็ได้เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.เขาคิชฌกูฎ


จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังช้างป่าบอกว่า ช้างป่าตัวนี้ชื่อไอ้โหนก ตัวสูงใหญ่มีอายุประมาณ 25 ปี น้ำหนักประมาณ 6 ตัน มีนิสัยเกเรดุร้าย เคยทำร้ายคนเสียชีวิตมาแล้ว 2 ศพ


ล่าสุดมีการต่อสู้กันในฝูงจนได้รับบาดเจ็บ จึงหนีออกจากฝูงมาอาศัยอยู่ในพื้นที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนสันทราย ทางสัตวแพทย์ก็พยายามช่วยเหลือรักษาแผล ก่อนจะเกิดเหตุสลดใจขึ้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Zp3MP53I9UU

คุณอาจสนใจ

Related News