สะพรึง! 'สวนผีดุ' สร้างหุ่นสารพัดผีไว้รอบบ้าน ได้อานิสงส์ช่วยป้องกันโจร

ไลฟ์สไตล์

สะพรึง! 'สวนผีดุ' สร้างหุ่นสารพัดผีไว้รอบบ้าน ได้อานิสงส์ช่วยป้องกันโจร

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2564

347 views

ใครขวัญอ่อนขับรถผ่านบ้านหลังนี้ คงแทบหัวใจวาย เพราะบ้านสวนดุสิต ที่จังหวัดขอนแก่น ของคุณดุสิต ช่วงชิต ศิลปินอิสระ ตกแต่งด้วยหุ่นผีหน้าตาน่ากลัวน่าสยดสยอง คุณดุสิต บอกว่า เริ่มแรก เกิดจากเพื่อนที่เป็นอาจารย์แพทย์ จะนำอุปกรณ์การเรียนการสอนประเภทกะโหลกศีรษะคน โครงกระดูกคนที่ชำรุดไปทิ้ง


คุณดุสิตเลยขอมาทำเป็นหุ่นรณรงค์เมาไม่ขับ หรือทำเป็นงานศิลปะเกี่ยวกับสัจธรรม เกิด แก่ เจ็บ ตาย แต่ยังไม่ทันได้ลงมือ ปรากฎว่า บ้านญาติที่อยู่ติดกัน ถูกขโมยขึ้นบ้าน เลยเปลี่ยนแนว มาทำหุ่นผีไปติดไว้ที่ประตูและรอบบ้าน มีทั้งผีไร้ญาติ ผีตายทั้งกลม ผีเด็ก ผีกระสือ ผีทหาร พร้อมขึ้นป้ายว่า สวนผีดุ เพื่อป้องกันขโมย


ช่วงแรกที่นำมาติด ชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาถึงกับกรี๊ดเสียงหลง บางคนก็มาขอร้องให้เอาหุ่นผีออก เพราะลูกหลานกลัว แต่ก็มีชาวบ้านอีกกลุ่มที่เห็นดีด้วย เพราะมองว่าเป็นสีสัน และเป็นเครื่องเตือนใจให้คนใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง


โดยเฉพาะวัยรุ่นที่ชอบซิ่งมอเตอร์ไซค์ ซึ่งพอนานเข้า หุ่นผีของคุณดุสิต กลายเป็นจุดเช็กอินไปซะแล้ว เพราะมีคนจอดรถถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระทึกกันคึกคัก คุณดุสิตเลยได้ไอเดีย อนาคตจะสร้างหุ่นผีให้เต็มสวน และเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ให้คนที่ชอบแนวนี้ มาเที่ยวพักผ่อน สร้างรายได้ให้คนในชุมชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สวนผีดุ ,หุ่นผี

คุณอาจสนใจ