สภ.พนัสนิคม เตือน! มิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน ปลอมไลน์สถานีตำรวจเหมือนเป๊ะ

สังคม

สภ.พนัสนิคม เตือน! มิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน ปลอมไลน์สถานีตำรวจเหมือนเป๊ะ

โดย pattraporn_a

5 พ.ย. 2564

80 views

สภ.พนัสนิคม ลงเพจเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ สร้างไลน์สถานีตำรวจปลอม แล้วหลอกให้โอนเงิน



จากกรณีที่มีมิจฉาชีพ ปลอมแปลงเป็นแอพพิเคชั่นไลน์ สภ.พนัสนิคม แล้วหลอกให้โอนเงิน โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วกรรโชกว่าผู้ที่พูดคุยด้วยเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกรับเงินแลกกับการถูกดำเนินคดี โดยให้โดนเงินไปปลายทางเลขบัญชีต่างๆ ล่าสุดทาง สภ.พนัสนิคม ได้ออกประกาสผ่านเพจของ สภ.พนัสนิคม มีเนื้อหาใจความว่า


ประกาศ แจ้งเตือน ด้วยมีประชาชนหลายรายแจ้งว่าได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากบุคคลไม่ทราบชื่อ ซึ่งได้แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอยู่ที่สถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม โดยบุคคลดังกล่าวได้แจ้งต่อผู้ได้รับการติดต่อว่า “จะให้ความดูแลและช่วยเหลืออำนวยความสะดวกเรื่องการชำระเงินค่าปรับตามใบสั่งและเรื่องคดีต่างๆได้ แต่ประชาชนผู้ได้รับการติดต่อจะต้องเข้าร่วมกลุ่มไลน์ Line Account ชื่อ สภ.ภูธรพนัสนิคม โดยใช้รูปโปรไฟล์ตราโล่ สภ.พนัสนิคม โดยใช้ ID LINE @289tmfpt หลอกลวงให้โอนเงินชำระค่าปรับ หลังจากได้รับเงินแล้วก็ปิดเครื่องโทรศัพท์หนีไป


สถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม ขอเรียนชี้แจงว่าไม่มีนโยบายตั้งกลุ่มไลน์เพื่อรับชำระเงินค่าปรับ และไม่มีนโยบายตั้งกลุ่มไลน์รับชำระค่าปรับเข้าบัญชีบุคคล หรือ หน่วยงาน หรือ องค์กร อื่น ตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด ขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้าง ซึ่งเป็นการกระทำการหลอกลวงประชาชน จนเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงและทรัพย์สินได้


โดย พันตำรวจเอก ถาวร นาใจเย็น ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม ได้เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นทางโรงพักได้ประกาศเตือนประชาชนผ่านเพจของโรงพักไว้แล้ว และจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ปลอมแปลงนั้นจะอาศัย แอฟพิเคชั่นไลน์ หลอกลวงเหยื่อ ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นเป็นกลุ่มคนทำงานตามโรงงาน และพบว่ามีหลายท้องที่ ที่มีผู้เสียหายทะยอยไปแจ้งความแล้ว


ในเบื้องต้นพบว่ามีที่ สภ.บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงอยากฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ เพราะ สภ.พนัสนิคม มีเพียงเพจ ของ สถานีตำรวจภููธรพนัสนิคม เพียงเพจเดียว ไม่มี LINE Acccunt เฉพาะเจาะจงพูดคุยส่วนตัวแต่อย่างใด เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ นอกจากนี้หากมีผู้เสียหายที่เคยตกเป็นเหยื่อควรเข้าใจความในท้องที่นั้นๆ



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/97vma2aOkbM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ