ประเด็นข่าวรอบวัน 3 พ.ย.2564 - นายกฯ บอกรอคุย "ประวิตร" ตั้งวิปรัฐบาลคนใหม่

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 3 พ.ย.2564 - นายกฯ บอกรอคุย "ประวิตร" ตั้งวิปรัฐบาลคนใหม่

โดย pattraporn_a

3 พ.ย. 2564

38 views

นายกฯ บอกรอคุย "ประวิตร" ตั้งวิปรัฐบาลคนใหม่

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการสรรหาประธานคณะกรรมการประสานงาน(วิป) รัฐบาลแทนนายวิรัช รัตนเศรษฐ ระบุว่า จะต้องมีการหารือกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐก่อน เพราะเป็นตำแหน่งที่สำคัญจะต้องเตรียมการงานในสภา ทราบว่าได้มีการเตรียมรายชื่อเอาไว้แล้ว


ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ไม่ต้องปรึกษานายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องภายในพรรค



"อดีต ผกก.โจ้" ไม่ยอมรับข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม เจ้าหน้าที่เข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับ อดีตผู้กำกับโจ้ เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตปี 2561 มาตรา 172 โดยอดีตผู้กำกับโจ้ ได้แสดงปฏิกิริยาไม่พอใจและไม่ยินยอมมารับฟังข้อกล่าวหา ยืนยันว่าจะไม่รับแจ้ง


ตำรวจจึงใช้วิธีตามกฎหมายให้เจ้าหน้าที่เรือนจำนำเอกสารไปแจ้ง และได้บันทึกกระบวนการทั้งหมดไว้ ซึ่งมีการหารือกับอัยการแล้ว เชื่อว่าไม่มีปัญหา เป็นการดำเนินการตามกฎหมายครบถ้วน



ขึ้นด่วนศรีรัช-วงเเหวนฯ ใช้คูปองจ่ายราคาเดิม

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กับ ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM เพื่อเจรจาขอให้ชะลอขึ้นค่าผ่านทางพิเศษ สายศรีรัช–วงแหวนรอบนอก ซึ่งจะปรับราคาตามสัญญาสัมปทาน ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ในอัตรา 15 บาท


โดยแต่ทาง BEM ยืนยันว่า จะยังปรับขึ้นราคาตามสัญญาสัมปทานเดิม แต่จะมีการจัดโปรโมชั่น สำหรับผู้ที่ใช้คูปองชำระค่าผ่านทาง ที่จะยังเก็บในราคาเดิมที่ใช้อยู่ เป็นระยะเวลา 1 ปี หรือ ถึง 15 ธันวาคม ปี 65 เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ตามที่รัฐบาลร้องขอ

คุณอาจสนใจ

Related News