รพ.จุฬาภรณ์ จัดกิจกรรมทำบุญทำบุญครบรอบ 12 ปี

พระราชสำนัก

รพ.จุฬาภรณ์ จัดกิจกรรมทำบุญทำบุญครบรอบ 12 ปี

โดย kodchaporn_j

29 ต.ค. 2564

27 views

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จัดกิจกรรมทำบุญ ถวายเป็นพระกุศล แด่สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์


วันนี้ ที่อาคารข้าราชบริพาร โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ คณะผู้บริหารและบุคลากรของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดพิธีทำบุญถวายเป็นพระกุศลแด่ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เนื่องในโอกาส ครบรอบ 12 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์


ซึ่งทรงมีพระดำริจัดตั้งโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขึ้นเมื่อปี 2552 และพัฒนาต่อยอดจากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ก้าวสู่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสได้รับการรักษาทุกโรค เป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งมีพระราชปณิธานให้ประชาชน มีสุขภาพที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ได้มาตรฐาน


และเนื่องในโอกาสดังกล่าว ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ขอเชิญชมงานแสดงดิจิทัลอาร์ตแฟชั่นโชว์การกุศลชุด "สิริศิลปิน ศิลป์เพื่อชีวิต: SIRISINLAPIN Art for Life แรงบันดาลใจจากผลงานศิลปกรรมภาพวาดฝีพระหัตถ์ ในสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่นำมาสร้างสรรค์ในโครงการเทคโนโลยีสื่อผสมเฉลิมพระเกียรติฯ


ในโอกาสที่ทรงได้รับการถวายพระสมัญญา "สิริศิลปิน" ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้สัมผัส และสามารถบริจาคผลิตภัณฑ์ในคอลเลคชันผ่านมือถือ เพื่อร่วมสมทบทุนมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ สานต่อพระปณิธานในการใช้ผลงานศิลปะ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ดังพระดำรัสที่ว่า " งานศิลปะทำให้ข้าพเจ้ามีความสุข ข้าพเจ้าจึงอยากแบ่งปันความสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทย "