เจอตัวคนขับรถเมล์สาย 8 ขับรถทับขาหญิงสูงวัยสาหัส

สังคม

เจอตัวคนขับรถเมล์สาย 8 ขับรถทับขาหญิงสูงวัยสาหัส

โดย natthanon_r

29 ต.ค. 2564

40 views

ครอบครัวของหญิงวัย 65 ปี โพสต์ขอความช่วยเหลือในเฟซบุ๊ก เพื่อขอพลังโซเชียลช่วยตามหากล้องหน้ารถ ที่สามารถจับภาพเหตุการณ์ช่วงเวลาประมาณ 18:00 น. บริเวณหน้าวัดสระเกศ เนื่องจากหญิงวัย 65 ปี กำลังจะเดินขึ้นรถเมล์สาย 8 ที่ป้ายนี้ แต่รถเมล์ออกตัวไปก่อน ทำให้เธอพลัดตกรถ แล้วถูกล้อหลังของรถเมล์เหยียบขาหักทั้งสองข้าง โดยที่คนขับรถเมล์ไม่ได้จอดรถช่วยเหลือ


คุณชญตร์ มุกดาหาร ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบกับนายทรงวุฒิ จิตรนภาวงศ์ หลานของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค. อาโกวของเขา มาเยี่ยมหาหลานๆ ที่บ้าน ก่อนจะกลับไปช่วง 5 โมงเย็น โดยเขาเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่ป้ายรถเมล์ตรงวัดสระเกศ เพื่อขึ้นรถเมล์สาย 8 ไปลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเดินทางกลับบ้านอาโกวที่ปากเกร็ดนนทบุรี


แต่ประมาณ 6 โมงกว่า อาโกวโทรมาบอกว่าตกรถเมล์ ให้รีบไปหา พอไปถึงก็เจอเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฐมพยาบาล ตอนนั้นอาโกวโดนรถเหยียบขาซ้ายผิดรูป เท้าขวาก็มีบาดแผล กระดูกข้อเท้าหัก 2 ข้าง กระดูกหน้าแข้งซ้ายท่อนใหญ่หัก พอไปส่งที่โรงพยาบาลพระมงกุฏ อาโกวเริ่มอาการแย่ลง หนาวสั่น ตัวซีด แพทย์จึงสันนิษฐานว่า อาจจะมีเลือดออกภายใน ประกอบกับความดันเริ่มต่ำลง แพทย์แจ้งว่าอาการอยู่ในขั้นวิกฤต ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ เพราะว่าระบบหายใจเริ่มล้มเหลว ตอนนี้ยังอยู่ในห้อง ICU ส่วนตัวเขา เมื่อเห็นภาพกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ริมถนนจุดนั้น รู้สึกโมโหมาก เพราะเหยียบคนทั้งคน จะไม่รู้เลยหรือ และคนบนรถเมล์ก็น่าจะเห็น คนขับเองไม่มองกระจกมองข้าง ไม่รู้สึกหรือว่าเหยียบคน


ทีมข่าวยังได้คุยกับ นาย ปารเมศ พุกพัด ชาวบ้านชุมชนวัดสระเกศ ที่เข้ามาช่วยผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตอนที่เจอผู้บาดเจ็บ เห็นว่าเหงื่อออกเยอะ ตัวเริ่มเย็น จึงให้คนไปเอาพัดมาช่วยพัด เพราะเกรงว่าจะช็อค  จากนั้นจึงประสานรถกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเบื้องต้น ระหว่างปฐมพยาบาลพยายามเรียกให้ผู้บาดเจ็บมีสติอยู่ตลอด ช่วงที่รถเมล์ทับขามีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลายคัน พยายามช่วยกันไล่ตามนรถเมล์สาย 8 แต่ก็ไม่ทัน


คุณชญตร์เดินทางไปตามหาคนขับรถเมล์สาย 8 ที่อู่บริเวณสะพานพุทธพบกับนายสายัณห์ อายุ 39 ปี คนขับรถเมล์คันเกิดเหตุ เขายืนยันว่า ตอนจอดรถรับคนที่ป้ายรถเมล์หน้าโรงเรียนวัดสระเกศ มีผู้โดยสารเพียงคนเดียวที่ขึ้นมาบนรถ และไม่ทราบว่ามีหญิงสูงอายุจะขึ้นรถ และไม่ทราบว่าเกิดอุบัติเหตุ เพราะทันทีที่ขับรถออกจากป้าย ก็เบี่ยงรถออกช่องทางขวาทันที และไม่ได้ดูกระจกข้าง ซึ่งตอนนั้นไม่มีผู้โดยสารร้องหรือตะโกนบอกอะไร ทั้งที่ในรถมีผู้โดยสารกว่า 10 คน กระทั่งตำรวจประสานให้มารับทราบข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ที่ สน.พลับพลาไชย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KCDldTzqxNc

คุณอาจสนใจ

Related News