ไฟไหม้ รง.เฟอร์นิเจอร์ ที่สมุทรสาคร เจ้าของคาด "ลิง" เป็นเหตุ

สังคม

ไฟไหม้ รง.เฟอร์นิเจอร์ ที่สมุทรสาคร เจ้าของคาด "ลิง" เป็นเหตุ

โดย pattraporn_a

27 ต.ค. 2564

124 views

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงาน ที่จังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำกว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 5 ชั้น บนเนื้อที่ 6 ไร่ ของโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ร้านเสริมสวย ริมถนนพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพลิงลุกไหม้รุนแรง ทำให้เกิดควันสีดำขนาดใหญ่พุ่งขึ้นท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง จากตำบลพันท้ายนรสิงห์ และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 คัน มาระงับเหตุ




การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากในโรงงานมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และมีลมโหม ประกอบกับจุดไฟลุกไหม้อยู่บนชั้น 5 ทำให้รถดับเพลิงเข้าไม่ถึง ต้องใช้รถกระเช้ามาช่วย ระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ก็ทำให้หลังคาชั้น 5 ของอาคารยุบตัวลงมา และสินค้าที่ผลิตเสร็จแล้วเสียหายจำนวนมาก




รปภ.ของโรงงาน บอกว่า เหตุเกิดช่วงประมาณ 11 โมงเศษ ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณประตูทางเข้าโรงงาน ก็มองเห็นเปลวเพลิง ที่บริเวณชั้น 5 ของอาคาร จึงรีบแจ้งเหตุ และอพยพคนงานกว่า 100 คน ที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ ออกจากตัวอาคาร พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ ซึ่งโชคดีที่คนงานทุกคนปลอดภัย


นางนภา นาคะเลิศกวี เจ้าของโรงงาน บอกว่า โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์สำหรับร้านเสริมสวยเป็นหลัก ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 5 ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับเก็บสินค้าที่ผลิตเรียบร้อยแล้ว สาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร คงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากลิงที่อาศัยอยู่ใกล้กับโรงงาน เนื่องจากลิงชอบไต่สายไฟเข้ามาที่โรงงานบ่อยครั้ง ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน





ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_QmokgPeEUQ

คุณอาจสนใจ

Related News