ศธ.360 องศา แถลงข่าว 'ศึกฟุตบอลเยาวชนสานฝันฯ' คัดตัวฝึกลูกหนังที่อังกฤษ

สังคม

ศธ.360 องศา แถลงข่าว 'ศึกฟุตบอลเยาวชนสานฝันฯ' คัดตัวฝึกลูกหนังที่อังกฤษ

โดย passamon_a

24 ต.ค. 2564

62 views

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ร่วมกับ สมาคมสานฝันฯ, สโมสรฟุตบอล ยังสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด, สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ จัดแถลงข่าวระเบิดศึกฟุตบอลชิงแชมป์เยาวชนสานฝันฯ รุ่นไม่เกิน 18 ปี เฟ้นหา 10 นักเตะ เพื่อเดินทางไปฝึกฟุตบอลกับ สโมสร อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ที่ประเทศอังกฤษ 2 เดือนเต็ม


พิธีแถลงข่าวจัดขึ้น เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่หอประชุมราชพฤกษ์ รร.นวมินทรราชูทิศ ทักษิณ จ.สงขลา โดยมี พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา เป็นประธาน พร้อมด้วย นายวัลลพ สงวนนาม รองเลขาธิการ กพฐ. และคณะผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 12 โรงเรียน ที่เข้าร่วมการแข่งขันและนักกีฬาเข้าร่วมงาน


การแข่งขันจะจัดระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 25 ธันวาคม ที่สนาม เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา มีทีมจากโครงการสานฝันสู่ระบบการศึกษาชายแดนใต้ เข้าร่วมทั้งหมด 11 ทีม และ รร.นวมินทราชูทิศ ทักษิณ จ.สงขลา อีก 1 ทีม รวมเป็น 12 ทีม โดยแบ่งเป็น 2 สาย สายละ 6 ทีม 2 ทีมที่มีคะแนนดีที่สุดจะผ่านไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ ต่อไป


สำหรับทีมที่ชนะนอกจากจะได้รับเงินรางวัลแล้ว ยังมีการคัดเลือกผู้เล่นยอดเยี่ยมจำนวน 10 คน เพื่อไปฝึกฝีเท้ากับสโมสรฟุตบอล อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในลีกวัน (EFL League One) ประเทศอังกฤษ โดยมีนายสัมฤทธิ์ ธนกาญจนสุทธิ์ เป็นประธานสโมสร เป็นเวลา 2 เดือน เบื้องต้นจะมีการคัดเลือกเข้าแคมป์ 25 คน และคัดให้เหลือ 10 คน ก่อนเดินทางไปอังกฤษ เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565


สำหรับการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เยาวชนสานฝันรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ครั้งที่ 1 ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา, สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, สมาคมสานฝันการศึกษาชายแดนใต้, สมาคมผู้สื่อข่าวออนไลน์, สโมสรฟุตบอลสิงห์หาดใหญ่ยูไนเต็ด ยังมีภาคเอกชนทั้งจากส่วนกลางและในพื้นที่ พร้อมให้การสนับสนุนเพื่อพัฒนาเยาวชนสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬาฟุตบอล


คุณอาจสนใจ

Related News