คลิปว่อน ‘อดีตพระยันตระ’ นำพระ-ชี ออกกายบริหาร ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ยับ

สังคม

คลิปว่อน ‘อดีตพระยันตระ’ นำพระ-ชี ออกกายบริหาร ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ยับ

โดย nicharee_m

23 ต.ค. 2564

33 views

สระแก้ว - อดีตพระยันตระ ยันอยู่สายกลางไม่มีนิกาย ส่วนภาพพระสงฆ์กราบขอให้สังคมพิจารณา


บรรยากาศภายในสำนักสงฆ์เกพลิตาโพธิวิหาร ตำบลหนองบอน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว หรือคนในพื้นที่รู้จักกันว่า วัดหลวงพ่อหยกขาว มีลูกศิษย์เดินทางไปฟังการแสดงธรรมจากพระอาจารย์ยันตระ อมโร หรือ พระยันตระ ภายในศาลาพุทธศรีอริยะเมตไตรย โดยพระอาจารย์ยันตระ แสดงธรรมให้กับลูกศิษย์ที่มีทั้งฆราวาสและพระภิกษุสงฆ์ ที่ร่วมฟังการแสดงธรรมมากกว่า 50 คน


นอกจากนี้ได้มีพระสงฆ์ เดินทางมา 1 รูป เดินทางมารับของที่ระลึกเป็นหนังสือและกล่าวทักทายอดีตพระยันตระะ โดยทางโฆษก ได้ประชาสัมพันธ์ว่า เป็นหลวงพ่อคล้ายจาก สำนักสงฆ์น้ำตกธรรมรส จ.ระยอง ผู้ซึ่งเป็นคนคุ้ยเคยกับพระยันตะมาก่อน โดยหลวงพ่อคล้ายกล่าวเพียงคิดถึงกันมาก ขอเพียงให้มาเห็นหน้ากันและพบกันแค่นี้ก่อน ก่อนที่จะเดินทางกลับขึ้นรถตู้ออกไปทันที


อดีตพระยันตระ เปิดเผยว่า รู้สึกคิดถึงแผ่นดินเกิด คิดถึงญาติโยม โดยเฉพาะลูกศิษย์เก่าๆ ที่แยกย้ายไปอยู่ตามวัด หรือ สำนักต่างๆ หลังจากมีเรื่องมีราวตามหน้าสื่อต่างๆ ก็ได้ไปอยู่ต่างประเทศตั้งแต่ปี 2535 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกเรื่องราวเป็นสิ่งที่สมมุติขึ้นทั้งนั้น


ส่วนการนำเสนอของสื่อมวลชน ที่ระบุว่า พระภิกษุสงฆ์ไหว้อดีตพระยันตระนั้น เป็นเรื่องไม่สมควร ยอมรับว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ เพราะในโลกนี้จะให้ใครเข้าใจเราทั้งหมดก็ไม่ได้ ให้เราดีขนาดไหน คนที่ไม่เข้าใจ จะมองว่าเราไม่ดีอยู่นั่นเอง ก็เลยไม่ทุกข์กับเรื่องนี้ อยู่แบบสบายๆ ไปดีกว่า


ส่วนกรณีที่มีภาพพระสงฆ์กราบขอให้สังคมพิจารณา เพราะทุกคนเห็นอาตมาเป็นพระในใจ ทุกคนก็ยังเคารพนับถือ ตัวเองไม่มีนิกายใดๆ และยังคงถือศิลและอยู่เหนือบุญและบาป


ล่าสุดวันที่ 23 ต.ค. ในโลกออนไลน์ชาวเน็ตพากันแชร์คลิป ความยาว 1 นาที ที่ อดีตพระยันตระ นำลูกศิษย์ทั้งพระสงฆ์และชี ออกกำลังกายหลังด้วยการขยับแขน แกว่งมือไปมา พร้อมข้อความระบุด้วยว่า กายบริหารอาจารย์ยันตระ โดยในคลิปมีการนำเพลงเข้ามาประกอบท่าทางของอดีตพระยันตระ พระสงฆ์ กับชี ในทำนองเพลงสนุกสนาน


อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://youtu.be/XFJ5JNa9k0k

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อดีตพระยันตระ ,พระยันตระ

คุณอาจสนใจ

Related News