มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก จัดตั้งโรงครัวพระราชทานใน จ. นครราชสีมา-สิงห์บุรี

พระราชสำนัก

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก จัดตั้งโรงครัวพระราชทานใน จ. นครราชสีมา-สิงห์บุรี

โดย panwilai_c

21 ต.ค. 2564

15 views

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดสิงห์บุรี


วันนี้ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โปรดให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทานเป็นวันแรก เพื่อประกอบอาหารปรุงสุก จำนวน 15,000 กล่อง และนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่เขตอำเภอเมืองนครราชสีมา โดยจะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


นอกจากนี้ ยังจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ณ หอประชุมอำเภอสูงเนิน อำเภอสูงเนิน และที่โรงเรียนบ้านโคกสูง อำเภอเมืองนครราชสีมา รวมทั้งที่กองอำนวยการตำบลพระงาม อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งดำเนินการประกอบอาหารปรุงสุก พร้อมรับประทาน ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่


ทั้งนี้ นอกจากจะช่วยให้ประชาชน ได้รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ถูกต้องตามหลักโภชนาการแล้ว ทางมูลนิธิฯ ยังได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

Related News