ยายร่ำไห้ น้ำทะลักท่วมบ้าน ต้องนอนศาลาหมู่บ้าน มีเสื้อผ้าชุดเดียว ฝากบอกลูก "คิดถึง"

สังคม

ยายร่ำไห้ น้ำทะลักท่วมบ้าน ต้องนอนศาลาหมู่บ้าน มีเสื้อผ้าชุดเดียว ฝากบอกลูก "คิดถึง"

โดย pattraporn_a

18 ต.ค. 2564

133 views

ยาย 74 ร่ำไห้ ร่ำไห้ คิดถึงลูกขาดการติดต่อ อยากให้มาดูความลำบากของแม่ น้ำท่วมบ้านต้องหอบสังขารกับเสื้อผ้า 1 ชุด มานอนศาลากลางหมู่บ้าน




ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสำรวจ ชุมชนคุ้มเหนือ ต.บ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ได้ พบกับ นางพิกุล ฤาชา อายุ 74 ปี ชาวบ้านชุมชนคุ้มเหนือ ซึ่งบ้านถูกน้ำท่วมต้องออกมาอาศัยหลับนอนอยู่ที่ศาลาชุมชน กับสุนัข 1 ตัว หนีน้ำมาอยู่ด้วยกัน เป็นห่วงสุนัขเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก รักเหมือนลูก พร้อมกับชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งที่อพยพ อาศัยกินอยู่กับชาวบ้านคนอื่นๆ



นางพิกุล เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ที่บ้านกับลูกชายคนโตและหลานชายวัย 20 ปี สิ่งของในบ้านเก็บไม่ทันถูกน้ำท่วมหมดทั้งตู้ ที่นอน เสื้อผ้า น้ำมาไวมากจนเก็บอะไรไม่ทัน เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ไปรับออกมาอยู่ที่ศาลาหมู่บ้าน ลำบากจริง ๆ นอนอยู่บนเสื่อที่ทางเทศบาลนำมาปูให้ ไม่มีหมอน ไม่มีผ้าห่ม ไม่มีมุ้ง มีเสื้อผ้า 1 ชุด ที่ใส่ติดตัว และคว้าผ้าถุง 1 ผืน เสื้อ 1 ตัว ติดมือออกมาจากบ้านได้ เพราะเสื้อผ้าเปียกน้ำหมด ที่นอนผ้าห่มก็จมน้ำ


นอกจากนี้ นางพิกุล พูดถึงลูกชายคนที่สองขาดการติดต่อตั้งแต่ปี 2559 และลูกสาวคนสุดท้องขาดการติดต่อตั้งแต่ปี 2543 ก่อนร่ำไห้เผยความในใจผู้สื่อข่าวคิดถึงลูก อยากเจอหน้าลูกทั้งสองคน ตนลำบากมาก ๆไม่มีพี่น้อง บางมื้อไม่มีข้าวน้ำกิน หาไซด์รับจ้างถางหญ้า รับจ้างล้างถ้วยล้างจานหาเงินกินไปวันๆ รู้สึกน้อยใจลูกที่ขาดการติดต่อ ไม่เคยติดต่อมาหา ไม่รู้หายสาบสูญไปที่ไหน



"ลำบากอยู่แล้วน้ำท่วมซ้ำเติมอีก ลูกก็ไม่ติดต่อกลับมา ไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร ถ้าลูกได้ยิน แม่อยากบอกว่าแม่คิดถึง ลูกอยู่ไหนขอให้คิดถึงแม่หน่อย สงสารแม่บ้าง แม่ลำบากมากบางครั้งต้องไปรับจ้างหาเงินซื้อข้าวกิน อยากเจอลูก แต่ไม่รู้ลูกอยากเจอแม่หรือเปล่า ขอให้ลูกมาหาแม่หน่อย มีชีวิตอยู่หรือเปล่า ขอให้ลูกดูชีวิตของแม่ ไม่เคยมานอนลำบากอยู่แบบนี้ หอบสังขารกับเสื้อผ้าชุดเดียว บ้านน้ำท่วมพังหมด ไม่มีใครมาดู ขอให้ลูกคิดถึงแม่บ้างนะ ถ้าแม่ตายใครจะมาดู"


พร้อมขอบคุณผู้สื่อข่าวช่อง 3 ที่มาเยี่ยมเยือนถามไถ่ความทุกข์ยากลำบาก และอวยพรให้กับทีมข่าว โดยระบุว่า ไม่รู้จะระบายความในใจให้ใครฟัง จึงระบายให้กับผู้สื่อข่าวฟังถึงความทุกข์ใจ นอนไม่หลับ ร้องไห้คนเดียวเกือบทุกคืน ดีใจที่มาถามข่าวคราว





รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DjXg71kREo0

คุณอาจสนใจ

Related News