เปิดใจครอบครัว 'อ๊อด คีรีบูน' ยังคงร้องเพลงจนวินาทีสุดท้ายก่อนจากไป

บันเทิง

เปิดใจครอบครัว 'อ๊อด คีรีบูน' ยังคงร้องเพลงจนวินาทีสุดท้ายก่อนจากไป

โดย sujira_s

18 ต.ค. 2564

1.1K views

วงการเพลงเศร้า สูญเสียนักร้องชื่อดังยุค 80 "อ๊อด คีรีบูน" ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งสมอง ในวัย 57 ปี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ล่าสุด ภรรยาและลูกสาวของอ๊อดได้เปิดใจกับทีมข่าว พร้อมเล่าถึงวินาทีสุดท้ายที่อ๊อดจากไปอย่างไม่มีวันกลับ


บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ นายรณชัย ถมยาปริวัฒน์ หรืออ๊อด คีรีบูน อดีตนักร้องนำวงคีรีบูน หลังเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งสมอง ที่วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร จ.นนทบุรี เมื่อวานนี้ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีนักร้อง นักแสดงรวมทั้งแฟนเพลง ต่างร่วมแสดงความเสียและร่วมไว้อาลัย อาทิ นายสุทธิพงษ์ วัฒนจังหรือ ชมพู-ฟรุ๊ตตี้ รวมถึง ปิง-ฟรุ๊ตตี้ เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ ซึ่งเพื่อนๆต่างเศร้ามากๆกับการจากไปของอ๊อดคีรีบูน แม้จะทราบว่าป่วยเป็นมะเร็ง แต่ไม่คิดว่าจะจากไปเร็ว


เช้านี้ (18 ต.ค. 64) น.ส.ปภัสสรา ถมยาปริวัฒน์ หรือ เอ้ก ภรรยา และเอิ้ก น.ส.ชมนวรรณ ลูกสาวของอ๊อด คีรีบูน ได้นำพวงมาลัยมากราบไหว้ศพของอ๊อดที่ตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 2 และ 5 ที่วัดเขมาภิรตาราม ซึ่งกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ 9 วัน โดยยังไม่มีกำหนดวันฌาปนกิจ


คุณเอ้กกับลูกสาว ได้เปิดใจกับทีมข่าวถึงก่อนการจากไปของอ๊อดคีรีบูนว่า อาการป่วยของอ๊อดทราบกันภายในครอบครัวและคนใกล้ชิด ซึ่งอ๊อดป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด ระยะแรก ตั้งแต่ปี 59 ก่อนลุกลามไปเป็นมะเร็งกระดูก รักษาต่อเนื่อง กระทั่งปลายปีอาการทรุดต้องเข้ารับการผ่าตัด แพทย์แนะนำให้ฉายแสงแต่อ๊อดไม่ขอรับการฉายแสง จนอาการเริ่มทรุดหนักในเดือนเมษายน ที่ผ่านมา เริ่มมีอาการเซ ประคองตัวไม่ได้ จึงพบว่า มะเร็งได้เข้าสู่เยื่อหุ้มสมองและไขสันหลังแล้ว โดยตั้งแต่เดือนมิถุนายนได้เข้าออกโรงพยาบาลมาตลอด ซึ่งอ๊อดสู้มาตลอด ไม่เคยทำให้รู้สึกว่าหมดหวัง แม้จะทราบว่าเป็นระยะสุดท้าย ก็จะใช้เวลาร้องเพลงและแต่งเพลง


ก่อนเสียชีวิต 5 วันที่จะเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาล ด้วยเพราะมอร์ฟินที่หมอให้มา และจิตวิญญานความเป็นศิลปินนักร้องอยู่ในตัวของอ๊อด อ๊อดได้ขอให้คุณเอ้ก ภรรยา เตรียมชุด เตรียมรองเท้าให้เพื่อขึ้นคอนเสิร์ต ช่วงนั้นอ๊อดได้ร้องและฮัมเพลงนานถึงชั่วโมงกว่า ส่วนคืนวันที่อ๊อดจากไป ได้นิมนต์พระมาเทศน์และบรรยายธรรมให้ฟัง ซึ่งภรรยาได้บอกให้อ๊อดไม่ต้องห่วงงานที่โรงเรียนสอนร้องเพลงได้ให้ลูกสาวช่วยดูแลสานต่อ


ด้าน เอิ้ก ลูกสาว บอกว่า รู้สึกโชคดีที่เกิดมาเป็นลูกของพ่อ พ่อเป็นไอดอลของเธอ หลังจากนี้จะดำเนินชีวิตแบบพ่อ ที่เป็นตัวอย่างมาตลอด ซึ่งพ่อจะแคร์ความรู้สึกทุกคน และให้ความสำคัญกับทุกคน


ภรรยาของอ๊อด ได้ฝากขอโทษ ถึงผู้จัดคอนเสิร์ตและแฟนเพลงทุกคน ที่ระยะหลังได้ยกเลิกคอนเสิร์ตที่ติดต่อมาเยอะมาก บางงานรับแล้วต้องยกเลิกคืนบัตร นั่นเพราะ อ๊อดป่วยไม่สามารถขึ้นร้องเพลงได้ แต่ไม่เคยบอกเหตุผลนี้ผ่านสื่อกับใครด้วยตนเอง จึงถือโอกาสนี้ ขอโทษแทนอ๊อดด้วย ที่ไม่มีโอกาสบอกกับทุกคนถึงสาเหตุที่แท้จริง

คุณอาจสนใจ

Related News