ฝนตกหนักทั่วไทย หลายจังหวัดน้ำท่วมยังไม่ลด เจอฝนซ้ำเติมสุดระทม

สังคม

ฝนตกหนักทั่วไทย หลายจังหวัดน้ำท่วมยังไม่ลด เจอฝนซ้ำเติมสุดระทม

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2564

63 views

ทั่วไทยสภาพอากาศแปรปรวน มีฝนตกหนักกระจาย ภาคอีสาน หลายจังหวัดเจอน้ำท่วมซ้ำ ขณะที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา


หมู่บ้านสินเพชร ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ฝนตกต่อเนื่องถึงเช้า มีรถเก๋ง ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ถูกน้ำท่วมขังเข้าไปภายในรถ เจ้าของรถต้องวิดน้ำออก และบอกว่า เดิมทีภายในซอยมีน้ำท่วมขังอยู่แล้ว แต่ฝนที่ตกหนักเมื่อคืน ทำให้น้ำเพิ่มสูง ตื่นเช้ามาก็เจอรถถูกน้ำท่วมแล้ว


จังหวัดชัยภูมิ อำเภอจัตุรัส เจอน้ำท่วมเป็นรอบที่ 2 ขณะที่ของเก่ายังเก็บกวาดบ้านเรือนไม่ทันเรียบร้อย ก็เกิดน้ำท่วมอีกครั้ง โดยน้ำป่าที่ไหลลงมาจากเทือกเขาพังเหย ท่วมตำบลบ้านขาม, ตำบลกุดน้ำใส, เขตเทศบาลตำบลบ้านกอก และยังพบว่าถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ช่วงบริเวณหน้าศูนย์บริการน้ำมัน มาถึงหน้าธนาคาร ธกส.สาขาจัตุรัส เกิดน้ำท่วมขังระยะทางกว่า 500 เมตร


อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ น้ำมูลที่ไหลหลากอย่างรวดเร็ว เข้าท่วมข้าวที่กำลังออกรวง ทำให้ชาวบ้านต้องรีบออกมาช่วยเหลือกันเร่งเก็บเกี่ยวข้าว เพราะน้ำได้ขึ้นสูงเร็วมาก เกี่ยวเสร็จต้องใช้เรือในการลำเลียงออกมา


จังหวัดตาก มีน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนดินสไลด์ ลงมากีดขวางการจราจรหลายจุดบนเส้นทางระหว่างอำเภอเมืองตาก ไปอำเภอแม่สอด โดยเฉพาะทางผ่านอุทยานตากสินมหาราช มีน้ำป่าหลากไหลข้ามถนน 4 ช่องจราจร และล้นผนังกั้นถนน กลายเป็นน้ำตกทันที เจ้าหน้าที่ต้องสูบน้ำออกเพื่อช่วยระบาย


กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่ายังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เป็นผลจากร่องมรสุมที่ถูกกดลงมาจากความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคลุมภาคเหนือและอีสาน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ob9GgoTYOag

คุณอาจสนใจ

Related News