หนุ่มใหญ่โพสต์ฝูงปลาในแม่น้ำเข้ามาอาศัยในบ้านช่วงน้ำท่วม

สังคม

หนุ่มใหญ่โพสต์ฝูงปลาในแม่น้ำเข้ามาอาศัยในบ้านช่วงน้ำท่วม

โดย natthanon_r

15 ต.ค. 2564

119 views

ช่วงนี้หลายจังหวัดน้ำท่วมขัง เพราะน้ำในแม่น้ำเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้าน บ้านของคุณสมศักดิ์ ใจหาญ หรือลุงติ่ง ที่อยู่ในพื้นที่บ้านศาลาแดง ต.บางปะหัน อ.บางประหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ถูกน้ำจากแม่น้ำลพบุรี ทะลักเข้าท่วมบ้านมานานกว่าสองสัปดาห์ ปลาจำนวนมากในแม่น้ำลพบุรี ก็ทะลักเข้ามาพร้อมกับน้ำท่วมด้วย ทำให้รอบบ้านลุงติ่งเต็มไปด้วยฝูงปลา เวลาที่ลุงติ่งจะล่องเรือเก็บขยะที่ลอยมากับน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำเน่าเสีย ลุงติ่งก็จะโปรยอาหารให้ปลากินด้วยความสงสาร ปลาเหล่านี้จึงคุ้นเคยกับลุงติ่ง มารอกินอาหารอยู่ทุกวัน บางวันอาหารปลาหมด ลุงติ่งก็ต้องฝ่าน้ำท่วมออกไปซื้ออาหารปลามาให้


แม้จะเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้าน แต่ลุงติ่งก็ยังโพสต์เตือนใจ ว่าอย่าให้ใจต้องทุกข์ เพราะเหตุจากน้ำท่วม เราต้องอยู่ร่วมกับน้ำให้ได้ และอยู่ร่วมกับน้องปลาที่มากับน้ำ ซึ่งเมื่อมีหลายคนเห็นคลิปของลุงติ่ง ก็ช่วยบริจาคเงินซื้ออาหารปลามาด้วย


ล่าสุด ลุงติ่งโพสต์คลิปอัพเดทปริมาณน้ำที่ท่วมบ้าน ตอนนี้น้ำกำลังลดลงต่อเนื่อง จนพอมองเห็นพื้นดินบ้างแล้ว แต่ปลาส่วนใหญ่ก็ยังว่ายวนเวียนอยู่รอบบ้านที่ยังมีน้ำขังอยู่ เพื่อรอกินอาหารกับลุงติ่งเหมือนเดิม ลุงติ่งบอกว่า หากน้ำเริ่มลดแล้ว ก็ต้องผลักดันน้องปลากับลงสู่แม่น้ำ ซึ่งเป็นที่อยู่ตามธรรมชาติต่อไป ส่วนลุงติ่งเองก็มีภารกิจต้องทำความสะอาดบ้าน ในจุดที่น้ำลดแล้ว เพราะเต็มไปด้วยตะกอนดิน เศษใบไม้ และขยะ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4z8eW720Xa0

คุณอาจสนใจ

Related News